Tin mới

Hải Phòng: Lộ diện trùm cá độ bóng đá đất Cảng

Thứ hai, 14/04/2014, 14:34 (GMT+7)

Vừa kinh doanh vừa làm tín dụng đen, Đào Đức Lợi phất lên nhanh chóng và trở thành một "tay to" trong giới cá độ tại Việt Nam dưới sự hỗ trợ đắc lực của người em vốn là trùm giang hồ cộm cán khét tiếng cùng thời Tộ “Tích” tên là Thắng “Quán Toan”. Vụ việc bị Bộ CA "sờ gáy", Lợi nhanh chân bỏ trốn.

Vừa kinh doanh vừa làm tín dụng đen, Đào Đức Lợi phất lên nhanh chóng và trở thành một "tay to" trong giới cá độ tại Việt Nam dưới sự hỗ trợ đắc lực của người em vốn là trùm giang hồ cộm cán khét tiếng cùng thời Tộ “Tích” tên là Thắng “Quán Toan”. Vụ việc bị Bộ CA "sờ gáy", Lợi nhanh chân bỏ trốn.

Công an xã An Hưng, huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, ngày 8/4, một đoàn cán bộ điều tra, gồm: PC45 (CA Hải Phòng), C45 (Bộ CA) và CA tỉnh Ninh Bình tìm đến nhà Đào Đức Lợi, thôn An Phong, xã An Hưng nhưng Lợi đã nhanh chân trốn khỏi nơi cư trú.

Lợi đã lập gia đình và có 2 con. Dưới Lợi còn có 1 em trai tên Đào Văn Thắng (tức Thắng “Quán Toan” – đối tượng giang hồ cộm cán đất Cảng đang bị giam giữ và 1 em gái.

Cách đây khoảng chục năm, Lợi cùng Thắng (biệt danh Thắng “Quán Toan” mở Công ty TNHH Thương mại Vận tải Thắng Lợi, kiêm Đại lý bán lẻ xăng dầu và Dịch vụ cầm đồ, sau đó mở thế giới ngầm “cá độ bóng đá” có quy mô liên tỉnh.

Sau vài năm, tên tuổi anh em Thắng nổi như cồn và giàu lên nhanh chóng dưới mác chủ doanh nghiệp. Lợi là người khôn ngoan và kín kẽ, đặc biệt không bao giờ lộ mặt trong những phi vụ “nóng”. Mọi việc liên quan đến xã hội đen, giang hồ, đòi nợ, dằn mặt đối thủ đều do Thắng đảm nhận.
Kinh doanh thành công, anh em Thắng dấn thân vào thế giới ngầm, hoạt động trong lĩnh vực “cầm đồ, tín dụng đen và cá độ bóng đá”. Với đặc thù của 2 lĩnh vực này đòi hỏi phải có máu mặt, sẵn sàng đổ máu, Thắng thu nạp rất đông đàn em và tậu cả kho vũ khí. Là một kẻ giang hồ có học, Thắng nhanh chóng trở thành nhận vật có số má và được coi là ông trùm xã hội đen đường 5 Hải Phòng.

Hải Phòng: Lộ diện trùm cá độ bóng đá đất Cảng

Nhà của Lợi nhìn mặt tiền khá đơn giản nhưng bên trong rất khang trang.

Tháng 5/2010, do mâu thuẫn trong cá độ bóng đá với đối tượng cộm cán tên Đức "long", Thắng chém Đức và bắn gục một đàn em của Đức tại xã An Đồng, huyện An Dương. Gây án xong, Thắng trốn biệt tích, công an ra quyết định truy nã.

Hơn một năm sau, gia đình Thắng bất ngờ thông báo với cơ quan chức năng về việc gã này đang chữa trị tại Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng. Sau đó, nhờ Trung tâm giám định pháp y tâm thần, Sở Y tế Hải Phòng kết luận Thắng bị bệnh tâm thần rối loạn dạng phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Với tấm “bằng điên” trong tay, Thắng “Quán Toan” ung dung được Viện Kiểm sát cho đi chữa bệnh bắt buộc. Trong thời gian điều trị tâm thần, Thắng vẫn về nhà "giải quyết công việc dang dở"  và điều hành đàn em đi đòi nợ thuê.

Cuối năm 2013, chiêu “bằng điên” của Thắng “Quán Toan” cũng như một số đối tượng cộm cán khác bị bại lộ, Thắng bị cơ quan CSĐT ra lệnh bắt giam.

Em trai bị bắt, Lợi vẫn tiếp tục giữ "sự nghiệp" dưới sự trợ thủ của nhóm đàn em thân tín.

Việc kinh doanh xe tải vẫn được Lợi duy trì nhưng chỉ cầm chừng, chiếu lệ để che mắt cơ quan chức năng. Riêng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, có lẽ không đối tượng nào liều mạng như Lợi. Lợi đặt cả bồn cầu chứa xăng dầu lộ thiên khoảng hơn chục m3 trước cửa nhà, xung quanh là các hộ dân liền kề.

“Anh em nhà này làm bóng bánh thuộc dạng tay to của Hải Phòng nhưng nhiều năm nay vẫn Bình An vô sự. Mấy năm trước thằng Thắng- em của Lợi cùng đám đàn em gây ra nhiều vụ đâm chém, bắn giết liên quan đến tiền cá độ bóng đá đã bị công an cho ‘xếp kho’. Tuy nhiên, đám ong ve còn không ít.”- một tay chơi gần nhà Lợi dấu tên nói.

Sau vụ cá độ với nhóm cầu thủ Ninh Bình bị bại lộ, Bộ CA vào cuộc điều tra, Đào Đức Lợi đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Trước thông tin cho rằng, cách đây 2 ngày Lợi được bố đưa đến PC 45- CA Hải Phòng đầu thú và hiện đang được C45- Bộ CA tạm giam để điều tra làm rõ đường dây cá độ bóng đá, PC 45 -CA Hải Phòng cho biết chưa nghe thấy việc đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trùm cá độ