Tin mới

Hải Phòng: Sản phụ tử vong sau khi sinh ở bệnh viện

Thứ năm, 07/04/2016, 09:42 (GMT+7)

Sau khi sinh thường tại bệnh viện huyện Kiến Thụy (Hải Phòng), sản phụ B. ngưng tim và tử vong.

Sau khi sinh thường tại bệnh viện huyện Kiến Thụy (Hải Phòng), sản phụ B. ngưng tim và tử vong.

Danh tính sản phụ tử vong sau sinh được xác định là Ngô Thị B. (SN 1986, thôn Xuân Đông, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng).

Theo tin tức trên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Ngô Văn Sơn (SN 1964, thôn Lý Dương, xã Ngũ Phúc), bố đẻ của chị B. cho biết, vào khoảng 10h ngày 5/4, gia đình đưa chị B. xuống Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy sinh con. Khoảng 0h ngày 6/4, sản phụ B. sinh thường được bé trai nặng 3,1kg. Tuy nhiên, 15 phút sau khi sinh, sản phụ B. bị ngưng tim. Đến 2h20 ngày 6/4, sản phụ B. tử vong.

Hải Phòng: Sản phụ tử vong sau khi sinh ở bệnh viện

Ông Sơn cho hay, trước khi sinh, sản phụ B. đi thăm khám thường xuyên và lần nào các bác sĩ cũng kết luận cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh. Gia đình đã yêu cầu phía Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ B, nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Liên quan đến vụ việc, PV báo Người đưa tin đã liên lạc với ông Phạm Văn Cương- Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy đã trao đổi về vụ việc. Tuy nhiên, khi PV đến gặp thì ông Cương tìm cách từ chối cung cấp thông tin.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, tại Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP HCM) đã xảy ra một vụ sản phụ sau sinh, bất ngờ có biểu hiện bất thường rồi tử vong.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, Tiền Phong, Người Lao Động, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân một sản phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Danh tính sản phụ tử vong được xác định là Đặng Thị Ngọc Thảo (33 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang).

Theo người nhà sản phụ, vào khoảng 2h ngày 5/4, chị Thảo được đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh để chờ sinh.

Đến khoảng 4h30 cùng ngày, chị Thảo hạ sinh bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau sinh, chị Thảo có chuyển biến xấu.

Nghe vậy gia đình tôi yêu cầu bệnh viện làm thủ tục để chuyển em gái tôi lên tuyến trên cấp cứu nhưng họ không đồng ý vì cho rằng xử lý được. Đến 7 giờ 30 cùng ngày tôi và người thân như rụng rời chân tay khi được thông báo Thảo đã tử vong”, báo Người Lao Động dẫn lời chị Đặng Thị Tuyết Nga (chị ruột chị Thảo).

Cũng theo chị Nga, trước khi nhập viện và sau khi sinh, sức khỏe của sản phụ Thảo hoàn toàn khỏe mạnh.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news