Tin mới

Hải Phòng: Yêu cầu xem xét việc giám đốc sở bổ nhiệm con trái quy định

Thứ sáu, 03/06/2016, 07:49 (GMT+7)

Sau khi việc anh Đỗ Trọng Thành, con trai ông Đỗ Trọng Đạt, GĐ Sở Xây dựng Hải Phòng, chuyên viên Sở Tài chính bỗng chốc được “ngồi” vào vị trí Phó trưởng phòng Quản lý hoạt động xây dựng đã gây sốc cho nhiều công chức trong Sở Xây dựng, khiến UBND thành phố Hải Phòng phải vào cuộc.

Nguồn tin từ UBND thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị này đã yêu cầu Sở xây dựng kiểm điểm, xem xét lại việc ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở này ký quyết định bổ nhiệm cho con trai giữ chức phó trưởng phòng thuộc sở không đúng quy định.

Thông tin được báo Tiền phong đăng tải.

Trong quá trình tiếp nhận, bổ nhiệm, anh Thành đã được Giám đốc Sở Xây dựng, ông Đỗ Trọng Đạt (bố anh Thành) bổ nhiệm một cách khó hiểu, khi không thông qua cấp ủy, cũng như Hội nghị cán bộ chủ chốt. Ảnh: Thuonghieu&congluan

Trước đó, ngày 12/11/2015, ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hải Phòng đã ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cho con trai mình là Đỗ Trọng Thành là công chức của Sở Tài chính về giữ chức Phó trưởng phòng quản lý hoạt động xây dựng của Sở Xây dựng.               

Tuy nhiên, sau khi có các cơ quan báo chí đăng tải thông tin cho rằng việc bổ nhiệm sai quy định, ngày 1/4, UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu Sở Nội vụ xác minh, làm rõ. Theo đó, Sở Nội vụ kết luận việc ông Đạt bổ nhiệm con trai làm phó phòng là không đúng quy định.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, Anh Đỗ Trọng Thành con ông Đạt không đủ điều kiện được bổ nhiệm vì chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị. Quy trình bổ nhiệm cũng sai vì việc bổ nhiệm này chỉ được lấy ý kiến của Ban Thường vụ và lãnh đạo sở, trong khi theo quy định phải lấy ý kiến của Đảng ủy Sở xây dựng. Dư luận cho rằng UBND Thành phố cần chỉ đạo thu hồi quyết định bổ nhiệm không đúng quy định nói trên.

Theo Quyết định số 2090/2011/QĐ-UBND ngày 21/12/2011 về việc ban hành Quy định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm; điều động, luân chuyển và quy hoạch công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước thì, việc bổ nhiệm chức vụ phó trưởng phòng của một sở phải thông qua cấp ủy. Tuy nhiên, việc “bố” bổ nhiệm con làm phó trưởng phòng ở Sở Xây dựng lại không thông qua cấp ủy, mà chỉ thông qua Ban Thường vụ và Ban Giám đốc.

Sự bổ nhiệm không tuân theo quy định đã gây dư luận không tốt trong sở Xây dựng. Nên mới đây, UBND thành phố Hải Phòng đã kiểm tra, xem xét sự việc trên, bảo đảm thực hiện đúng quy định bổ nhiệm cán bộ.

Trước đó, theo thông tin trên Vnexpress, bất chấp chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa Đinh Cẩm Vân cũng đã ký quyết định bổ nhiệm con gái Lê Cẩm Nhung từ vị trí chuyên viên sang giữ chức phó phòng.

Ngày 1/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký công văn phê bình nghiêm khắc Giám đốc Sở Tài chính vì ký quyết định bổ nhiệm người thân sai quy định. Ông Xứng đã hủy bỏ các văn bản liên quan đến việc tuyển dụng, bổ nhiệm này, đồng thời yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Sau đó, quyết định bổ nhiệm bà Cẩm Nhung đã bị hủy bỏ, bà này đã được chuyện xuống làm chuyên viên phòng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news