Tin mới

Hai quán cà phê bán shisha cho học sinh bị xử phạt

Thứ ba, 24/03/2015, 09:55 (GMT+7)

Công an TP Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính 4,5 triệu đồng đối với chủ quán cà phê về hành vi bán thuốc lá cho trẻ em dưới 16 tuổi, kinh doanh không đúng ngành nghề như đăng ký trong giấy phép đăng ký kinh doanh.

 

Công an TP Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính 4,5 triệu đồng đối với chủ quán cà phê về hành vi bán thuốc lá cho trẻ em dưới 16 tuổi, kinh doanh không đúng ngành nghề như đăng ký trong giấy phép đăng ký kinh doanh.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 23/3, Công an phường 4, TP Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính 4,5 triệu đồng đối với chủ quán cà phê Pha lê (tại 61 Hùng Vương) và quán cà phê Top (tại 36 Nguyễn Kim) về hành vi bán thuốc lá cho trẻ em dưới 16 tuổi, kinh doanh không đúng ngành nghề như đăng ký trong giấy phép đăng ký kinh doanh.

Theo báo Người lao động, trước đó, vào tối 21/3, công an phường 3 và phường 4 (TP Vũng Tàu) đã kiểm tra 2 quán cà phê là Shisha Top (số 36, đường Nguyễn Kim) và quán cà phê Shisha (số 48 đường Thống Nhất).

Lực lượng Công an kiểm tra quán cà phê shisha bán cho học sinh ở TP Vũng Tàu - Ảnh: Dân Trí

Tại thời điểm kiểm tra, quán Cà phê ShiSha có khoảng gần 30 học sinh đang tụ tập sử dụng 3 bình hút shisha. Các em đều có độ tuổi từ 14 đến 15 tuổi.

Công an đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính, tịch thu các bình hút shisha của hai quán cà phê trên. Đồng thời, thông báo tới gia đình các em học sinh đến trụ sở công an để bảo lãnh các em về nhà.

Nhiều phụ huynh cho biết họ không hề biết việc con mình tụ tập hút shisha bởi trước nay con chỉ nói đi học thêm hay đi sinh nhật bạn. Các phụ huynh cam kết sẽ quản lý con cháu chặt hơn nhưng cũng mong cơ quan chức năng nên mạnh tay dẹp bỏ những quán nào bán những thứ độc hại này.

Cũng tại TP Vũng Tàu vài ngày trước, công an phường 4 đã tiến hành kiểm tra quán cà phê Pha Lê (đường Hùng Vương) phát hiện 9 em học sinh THCS đang ngồi hút shisha và lắc lư theo nhạc. Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản vụ việc, thu giữ 2 bình hút shisha, 12 gói thuốc shisha không rõ nguồn gốc, tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh của cơ sở trên để điều tra xử lý.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phạt hành chính