Tin mới

Hải quân Mỹ bắn cảnh cáo tàu tấn công Iran tiếp cận bất thường

Thứ hai, 09/01/2017, 22:18 (GMT+7)

Một tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã bắn cảnh cáo tàu của Iran khi các tàu này tiến sát ở khoảng cách chưa đến 1 km ở eo biển Hormuz.

Một tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã bắn cảnh cáo tàu của Iran khi các tàu này tiến sát ở khoảng cách chưa đến 1 km ở eo biển Hormuz.

Reuters dẫn lời quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ cho biết, tàu khu trục USS Mahan của Mỹ đã bắn ba phát cảnh cáo 4 tàu tấn công nhanh của Iran sau khi các tàu này tiến sát với tốc độ cao gần eo biển Hormuz hôm 8/1.

Tàu USS Mahan kết nối liên lạc qua radio với các tàu thuộc Lực lượng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nhưng họ không trả lời yêu cầu giảm tốc độ, tiếp tục đưa ra các câu hỏi với tàu Mahan. Các tàu Iran chỉ cách Mahan ở khoảng cách 800 m, dù nó có hai tàu quân sự Mỹ hộ tống.

Tàu khu trục USS Mahan của Hải quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Trước tình huống đó, tàu Mỹ đã bắn cảnh cáo, trực thăng của Hải quân cũng thả pháo khói trước khi bắn.

Một quan chức cho biết các phát súng cảnh cáo chỉ là một trong 7 vụ việc giữa Mahan và tàu Iran cuối tuần qua nhưng các trường hợp còn lại được báo cáo là an toàn.

Hồi cuối tháng 11/2016, một tàu nhỏ của Iran được cho là đã ngắm bắn một trực thăng của Hải quân Mỹ cũng ở khu vực này, trong vùng biển quốc tế.

Hồi tháng 7 năm ngoái, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump từng thề rằng bất kỳ một tàu Iran nào gây hấn với Hải quân Mỹ ở vùng Vịnh sẽ bị "thổi bay".

[mecloud]Z5qT0O778y[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news