Tin mới

Hải quân Nga nhận 5 hệ thống tên lửa phòng thủ Bastion

Thứ tư, 30/09/2015, 21:53 (GMT+7)

Hải quân Nga sẽ nhận 5 hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động K-300P Bastion (NATO gọi là SSC-5) trong năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

Hải quân Nga sẽ nhận 5 hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động K-300P Bastion (NATO gọi là SSC-5) trong năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

Các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion. Ảnh: Sputnik/ Sergey Pivovarov

Theo hãng Sputnik, trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng hôm 29/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết, hai hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển cơ động Bastion (NATO gọi là SSC-5) sẽ được giao cho hạm đội phương Bắc và hạm đội Thái Bình Dương trước khi kết thúc năm nay.

Thêm 5 hệ thống tên lửa đối hạm này sẽ được bàn giao cho hải quân Nga vào năm 2016.

Ông cho biết, trong thời gian tới, mỗi năm, các hạm đội của hải quân Nga sẽ được biên chế 4 hệ thống tên lửa Bastion để hoàn thành kế hoạch trang bị các hệ thống tên lửa này cho các đơn vị tên lửa bờ biển vào năm 2021.

Trước việc Nga củng cố sức mạnh cho Hạm đội phương Bắc đã khiến Mỹ lo lắng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner vừa cho biết Washington quan ngại về hành động quân sự của Nga ở khu vực này.

Hệ thống Bastion đã được triển khai ở bán đảo Crimea để chứng tỏ khả năng phòng thủ sau khi sáp nhập vào Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

Nga đã sử dụng hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động K-300P Bastion kể từ năm 2010 với mục đích thiết kế để bảo vệ các tàu hải quân trước các tàu của đối phương.

Bastion được NATO gọi là SSC-5 Stooge sử dụng tên lửa siêu âm Yakhont hoặc Oniks. Tổ hợp này có khả năng tiêu diệt các loại mục tiêu mặt nước trong thành phần cụm tàu sân bay tấn công, cụm tàu đổ bộ, các mục tiêu đơn lẻ và thậm chí cả các mục tiêu trên mặt đất trong điều kiện tác chiến điện tử và hỏa lực tăng cường.

Mỗi tổ hợp Bastion có thể đảm trách khu vực bờ biển dài tới 600 km với số lượng tên lửa Yakhont tối đa là 24 quả (mỗi xe 6 quả). Thời gian phóng mỗi quả tên lửa chỉ cách nhau khoảng 2,5 giây. Tên lửa Yakhont có thể đạt tốc độ tối đa 750 km/h và có thể tiêu diệt mục tiêu từ khoảng cách 300 km.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news