Tin mới

Hải sâm dạt đầy trên bãi biển Phú Quốc

Chủ nhật, 20/09/2015, 09:10 (GMT+7)

Hai ngày qua, những người dân xã Dương Tơ và thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) chứng kiến hiện tượng hàng nghìn con hải sâm bị sóng biển đánh dạt dày đặc vào bờ.

Hai ngày qua, những người dân xã Dương Tơ và thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) chứng kiến hiện tượng hàng nghìn con hải sâm bị sóng biển đánh dạt dày đặc vào bờ.

Tin tức trên VnExpress cho biết, hàng chục người dân và du khách ở khu vực Dinh Cậu, Cửa Lấp và Dương Tơ đã đổ xô ra bãi biển bắt hải sâm do biết đây là loài hải sản quý, có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao.

Thậm chí có nhiều gia đình còn bắt được cả trăm kg hải sâm bán tại chỗ với giá 60.000 - 80.000 đồng mỗi kg. Trong khi đó, giá bán loại đặc sản này (sau sơ chế) cho các nhà hàng, quán ăn từ 500.000 đến một triệu đồng mỗi kg, tùy loại.

Người dân bắt và sơ chế hải sâm tại bãi biễn ở Phú Quốc. Ảnh: VnExpress.

"Sống ở đây mấy chục năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy hải sâm nhiều như vậy. Có lẽ do cả tuần nay mưa bão, biển động suốt nên hải sâm sống dưới đáy biển bị sóng đánh bật ra và cuốn trôi vào bờ", ông Nguyễn Văn Hải, một người dân ở thị trấn Dương Đông nói.

Đến chiều 19/9, hiện tượng này giảm nhiều.

Do có nhiều hải sâm chết dày đặc trên bãi biển nên nhiều chủ resort, khách sạn huy động nhân viên thu dọn, tránh ô nhiễm ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi của du khách.

Báo Thanh niên cho biết, ông Huỳnh Quang Hưng,  Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc cho biết đã chỉ đạo Phòng Kinh tế huyện tìm hiểu hiện tượng này, nếu có bất thường báo cáo cho Chi cục Kiểm ngư để tìm hiểu nguyên nhân.

Loại hải sâm trên có giá trị kinh tế khá cao, giá từ 20.000 - 30.000 đồng/kg dạng tươi, khi phơi khô thành phẩm giá lên đến cả triệu đồng/kg.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news