Tin mới

Nội Bài và Tân Sơn Nhất lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á

Thứ hai, 20/10/2014, 10:08 (GMT+7)

Theo một cuộc khảo sát của trang web du lịch nổi tiếng Sleepinginairports.net, trong số 10 sân bay tệ nhất của châu Á năm 2014, cả hai sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều có trong danh sách này.

 

Theo một cuộc khảo sát của trang web du lịch nổi tiếng Sleepinginairports.net, trong số 10 sân bay tệ nhất của châu Á năm 2014, cả hai sân bay lớn nhất Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều có trong danh sách này.

Dù được quảng cáo với nhiều từ ngữ hoa mỹ nhưng 10 sân bay châu Á dưới đây sẽ khiến cho các khách du lịch phải quay trở về với thực tại. Những sân bay “lọt” vào top 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 bởi môi trường ở đây thường không sạch sẽ, thiếu tiện nghi và cách bài trí rất rối mắt. Ngoài ra, tới đây du khách thường xuyên phải xếp hàng lâu, bị mồi chài và việc thiếu bộ phận làm mát trong thời tiết nhiệt đới nóng nực khiến nhiều người phải thất vọng.

Dưới đây là top 10  sân bay tồi nhất châu Á dựa trên những kinh nghiệm du lịch của các du khách dày dặn nhất.

Đứng thứ 5 trong top 10 sân bay tệ nhất châu Á là sân bay quốc tế Nội bài, Hà Nội.  Một du khách phàn nàn: “Họ yêu cầu tôi đưa thêm tiền để có thể đi nhanh hơn”.

Sân bay Nội bài của Hà Nội thường được nhắc đến vì nóng, hỗn loạn và không sạch sẽ. Trong điều kiện thời tiết nhiệt đới, điều hòa thực sự là một vấn đề bởi đám đông khách du lịch không muốn bị nóng bức trong lúc chờ đợi. Các du khách đang đổ mồ hôi sẽ dễ cáu giận bởi những chỉ dẫn nghèo nàn và thông tin về các chuyến bay được đưa ra rất hạn chế.

Hai sân bay của Việt Nam đều lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á

Sân bay Nội Bài được cho là thiếu các tiện nghi cơ bản.

Ngoài ra, tại đây cũng thiếu một số tiện nghi cơ bản, bao gồm các thông tin về việc đổi ngoại tệ và thiếu một số lượng ghế ngồi đáng kể. Nếu phải chờ đợi lâu, khách đi máy bay có thể lên nơi bán đồ ăn trên tầng ba. Ở đây, bạn có thể tìm thấy ghế ngồi và vào được internet tại hành lang.

Mới đây, sân bay Nội bài đã bố trí 14 túi ngủ tại khu vực cổng quốc tế và lắp đặt wi-fi miễn phí ở toàn bộ khu vực sân bay. Thông tin này có thể là một hy vọng mới cho tương lai thu hút khách du lịch của Hà Nội.

Đứng thứ 8 là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thành  phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Một khách du lịch từng đi qua đây cho biết: “Máy điều hòa ở đây có vấn đề, hệ thống wi-fi cực tệ và không có nơi nào để ngồi cả”.

Hai sân bay của Việt Nam đều lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á

Sân bay Tân Sơn Nhất không có đủ chỗ cho hành khách nghỉ ngơi.

Sân bay lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh thường được miêu tả là không gian được bố trí hợp lý và đầy đủ chức năng. Cơ sở vật chất ở đây tương đối còn vấn đề vệ sinh thì thay đổi thất thường. Nếu lên kế hoạch du lịch Sài Gòn, du khách hãy dành chút thời gian để nghiên cứu trang web SleepingInAirports.com bởi trên đây có khá nhiều lời khuyên quý báu giúp các du khách phải quá cảnh ở đây chọn được chỗ chợp mắt vừa ý nhất.

Ngoài 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài của Việt Nam, các sân bay tệ nhất châu Á khác bao gồm: đứng thứ 10 là sân bay quốc tế Chennai, Ấn Độ, thứ 9 là sân bay quốc tế Dhaka Shahjalal, Bangladesh, thứ 7 là sân bay quốc tế Phnom Penh, Cambodia.

Đứng thứ 6 là sân bay quốc tế Baiyun, Quảng Châu, Trung Quốc, được miêu tả là sân bay “phá hủy tâm hồn của hành khách nhất với các loại thức ăn tồi tệ và nhiều điều cấm kỵ”.

Đứng thứ 4 là sân bay quốc tế Tashkent, Uzbekistan. Thứ ba là sân bay quốc tế Manila Ninoy Aquino, Philippines. Thứ 2 là sân bay quốc tế Kathmandu Tribhuvan, Nepal.

Và đứng đầu danh sách là sân bay quốc tế Islamabad Benazir Bhutto, Pakistan. Nơi đây được ví như một “nhà tù trung tâm”, rất nhiều lái xe taxi và những người cò mồi đã trắng trợn cướp tiền của hành khách.

Theo Tuệ Minh (Sleepinginairports)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news