Tin mới

Hai tên sát nhân 10 tuổi và án mạng kinh hoàng gây chấn động nước Anh

Thứ ba, 28/11/2017, 10:31 (GMT+7)

Vụ án hai đứa trẻ 10 tuổi tra tấn rồi sát hại dã man một bé trai 3 tuổi, sau đó ném thi thể ra đường tàu phi tang đã khiến cả nước Anh chấn động.

Vụ án hai đứa trẻ 10 tuổi tra tấn rồi sát hại dã man một bé trai 3 tuổi, sau đó ném thi thể ra đường tàu phi tang đã khiến cả nước Anh chấn động.

Buổi chiều ngày 12/3/1993, cậu bé James Bulger, 3 tuổi, theo mẹ tới trung tâm mua sắm New Strand. Do mải mê mua đồ, người mẹ không nhận ra con trai mình đã biến mất từ lúc nào.

Điều tra của cảnh sát sau đó cho thấy, James đã bị Robert Thompson và Jon Venables, đều 10 tuổi, bắt cóc và sát hại dã man.

Tại cơ quan điều tra, hai kẻ sát nhân nhỏ tuổi này khai nhận chúng nảy ra ý định bắt cóc trẻ em khi chúng trốn học và đến trung tâm thương mại này chơi. Cậu bé bất hạnh James đã vô tình trở thành mục tiêu của chúng.

Gia đình Bulger trước và sau khi xảy ra thảm kịch đau lòng.

Chúng tiếp cận và trò chuyện với James, sau đó dụ cậu bé đi theo chúng lòng vòng quanh thành phố Liverpool. Đã có khoảng 38 người chứng kiến James bị dắt đi nhưng không ai chú ý sự bất thường này. Chính sự vô cảm này đã bị cộng đồng gọi bằng cái tên "Liverpool 38" vì ngay sau đó, những gì đã xảy đến với cậu bé 3 tuổi này thực sự là một cơn ác mộng không ai có thể tưởng tượng nổi.

James bị Jon và Robert đổ sơn Humbrol xanh mà chúng đã ăn cắp ở siêu thị vào mắt trái, sau đó bị chúng liên tục đấm đá James và nhặt gạch đá trên đường ray ném vào cậu bé đáng thương.

Robert Thompson và Jon Venables, đều 10 tuổi, đã bắt cóc và sát hại dã man bé James.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nhiều cục pin nhét trong miệng và trong hậu môn của James. Vết thương kết liễu cuộc đời James được phát hiện là vỡ hộp sọ do bị một thanh sắt nặng khoảng 10kg đập vào đầu.

Bác sĩ Alan Williams cho hay, ông đã tìm thấy khoảng 42 vết thương riêng lẻ trên cơ thể James. Tuy nhiên, con số này không được thống kê chính xác vì hai kẻ thủ ác đã tìm cách phi tang và dựng hiện trường giả bằng cách ném xác của James vào đường tàu, khiến thi thể của cậu bé bị phá hủy nghiêm trọng.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé James Bulger

Sau phiên tòa xét xử ngày 24/11/1993, Jon và Robert chính thức trở thành 2 kẻ giết người trẻ tuổi nhất thế kỷ 20. Chúng bị tuyên án tù quản thúc 15 năm. Tuy nhiên, năm 2001, phòng ân xá đã quyết định trả tự do cho Jon và Robert.

Tên Jon sau đó lại nhanh chóng trở lại nhà tù với một bản án 9 năm khác do các tội danh liên quan tới tàng trữ và chia sẻ văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em.

Robert Thompson dường như không bao giờ tỏ ra hối hận về những tội ác mà mình đã từng gây ra. Sau khi được phóng thích, hắn chuyển tới sống cùng người tình đồng tính.

Có lẽ, điểm chung giữa Robert và Jon là xu hướng tình dục không bình thường bộc lộ từ khi mới 10 tuổi. Xác của bé James khi được tìm thấy đã có những tổn hại ở vùng kín, dù vậy, Robert và Jon đều phủ nhận mình đã lạm dụng tình dục nạn nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news