Tin mới

Hai thanh niên rủ nhau bán thận để mua… iPhone 6s

Thứ tư, 16/09/2015, 10:41 (GMT+7)

Vì muốn sở hữu chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Apple nhưng điều kiện tài chính không cho phép nên hai chàng trai Trung Quốc liên hệ với một tổ chức chuyên buôn bán nội tạng trái phép để… bán thận.

Vì muốn sở hữu chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Apple nhưng điều kiện tài chính không cho phép nên hai chàng trai Trung Quốc liên hệ với một tổ chức chuyên buôn bán nội tạng trái phép để… bán thận.

Theo tin tức từ Chinadaily, câu chuyện thật như đùa này mới xảy ra tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Là fan của “trái táo khuyết” nên từ khi Apple cho ra mắt sản phẩm iPhone 6S mới, hai thanh niên họ Wu và Huang đã mong muốn có thể sở hữu chiếc Smartphone đắt đỏ này. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế nên Huang đã gợi ý và rủ Wu cùng bán thận để lấy tiền mua chiếc iPhone đời mới này.

Hai thanh niên rủ nhau bán thận để lấy tiền mua iPhone 6S. Ảnh minh họa

Hai người đã tìm đến một cơ sở mua bán nội tạng trái phép trên mạng để bán thận. Cơ sở này chỉ dẫn họ đến thực hiện mổ lấy thận tại một bệnh viện ở thành phố Nam Kinh.

Tuy nhiên, hôm 12/9, khi hai người đến như lịch hẹn thì bác sĩ cho biết trước khi lấy thận, họ phải thực hiện xét nghiệm máu cũng như thử chức năng thận. Như vậy một ngày sau họ mới có thể tiến hành lấy thận và được trả tiền và nếu thế thì họ sẽ không kịp lịch đặt iPhone!?

Sau khi tìm kiếm trên Internet, hai người đã tìm thấy một người sẵn sàng mua thận của họ, tuy nhiên người này yêu cầu Wu và Huang phải kiểm tra thận trước tại bệnh viện Nanjing. Thực tế, hai thanh niên này đã đến bệnh viện Nanjing vào hôm thứ bảy tuần trước, tuy nhiên người hứa mua thận lại không xuất hiện.

Sự vắng mặt bất thường này khiến Wu hối hận về hành động mà họ đang làm đồng thời khuyên Huang nên dừng lại, tuy nhiên anh này từ chối. Cuối cùng, Wu đã tố cáo Huang ra cơ quan có thẩm quyền và hiện nay thanh niên này đang trốn, chưa được tìm thấy.

Trước đó, vào năm 2012, một thiếu niên 17 tuổi tên Wang Shangkun ở Hồ Nam, Trung Quốc cũng đã bán thận phi pháp để mua iPhone và iPad, khiến chức năng thận sau đó bị hỏng. Cậu ta đã bán thận với số tiền 22.000 nhân dân tệ, một số tiền không quá lớn, để rồi sau đó nó được bán đi với giá phải gấp 10 lần số đó.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán thận

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.