Tin mới

Hai thiếu nữ trở về từ "động quỷ" sau nhiều ngày “mất tích” bí ẩn

Thứ tư, 13/05/2015, 09:01 (GMT+7)

"Sau khi bị bán, bọn chúng đưa em và T. đi toàn bằng ô tô, xuyên rừng núi rồi đưa đến một khu nhà trọ thuộc tỉnh Giang Nam (Trung Quốc) toàn là những cô gái Việt". Nạn nhân kể lại.

"Sau khi bị bán, bọn chúng đưa em và T. đi toàn bằng ô tô, xuyên rừng núi rồi đưa đến một khu nhà trọ thuộc tỉnh Giang Nam (Trung Quốc) toàn là những cô gái Việt". Nạn nhân kể lại.

Theo báo Dân Trígày 12/5, Công an xã Lộc Hoà (Long Hồ, Vĩnh Long) xác nhận hai thiếu nữ Nguyễn Thị Ngọc H. (20 tuổi) và Lê Ngọc T. (19 tuổi), ngụ cùng địa phương, vừa trở về từ Trung Quốc sau nhiều ngày “mất tích” bí ẩn.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Oanh (43 tuổi, mẹ của H.) có đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương trình báo, do nhà nghèo nên  H. và T. (hai chị em họ) từ Vĩnh Long đến nhà dì ruột là bà Nguyễn Thị Điều (41 tuổi, em ruột bà Oanh, tạm trú ở khu nhà trọ thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) tìm việc làm. Tại đây, có một người phụ nữ tên Bảy, ở phòng cạnh bên thường xuyên sang phòng bà Điều chơi và hứa sẽ tìm giúp việc làm phù hợp.

Nhà bà Oanh có nhiều người thăm hỏi từ khi H. về nước.

Sau đó bà Bảy giới thiệu một người phụ nữ tên Chín và dẫn bà Chín đến gặp chị em H. Bà Chín nói nếu chấp nhận đi Hà Nội làm nhân viên massage thì trung bình hàng tháng sẽ kiếm được khoảng 40 triệu đồng.

Bà Oanh cho biết, ngày 7/4, bà Chín gặp H. và T. hẹn ngày ngày 8/4 sẽ lên máy bay đi Hà Nội nhận việc làm. Đúng hẹn, H. và T. được bà Chín đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) giao cho một người đàn ông tên Sang và mất luôn tin tức từ đó.

Theo thông tin trên báo VOV bất ngờ, trưa ngày 11/4, H. dùng số điện thoại đầu số nước ngoài gọi về quê thông báo “họ bán con sang Trung Quốc rồi…”. Gia đình tức tốc đi khắp nơi gõ cửa các cơ quan chức năng nhờ giải cứu H. và T.

Đến ngày ngày 7/5, đột nhiên H. và T. gọi điện thông báo cho bà Oanh “con được bọn họ cho về Việt Nam rồi, hiện đang mua vé máy bay”. Sau đó, bà Oanh và người thân đến Sân bay Tân Sơn Nhất đón hai em về và trình báo Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 12/5, tiếp xúc với phóng viên tại nhà riêng, em H. kể: “Sau khi bị bán, bọn chúng đưa em và T. đi toàn bằng ô tô, xuyên rừng núi rồi đưa đến một khu nhà trọ thuộc tỉnh Giang Nam (Trung Quốc) toàn là những cô gái Việt. Hàng ngày, chúng chỉ cho ăn 2 lần, đa phần là thức ăn nhanh giống như mì gói. Bất kỳ ai không chịu đi làm hoặc chống lại thì sẽ bị ăn đòn và bỏ đói. Bọn chúng bán em giá 9 vạn nhân dân tệ. Chúng bắt em “làm việc” từ sáng sớm đến chiều tối mới được về nhà trọ nghỉ. Tiền kiếm được hàng ngày của tụi em thì có người quản lý lấy sạch”.

Theo H. đến ngày 6/5, qua điện thoại, người phụ nữ tên Thanh (em vợ của Sang) bất ngờ yêu cầu H. và T. thu dọn đồ đạc để chuẩn bị đưa về Việt Nam. Sau đó, họ cho tiền xe để hai em về nước.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an hai tỉnh Vĩnh Long khẩn trương điều tra, làm rõ.

 Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiếu nữ