Tin mới

Hai VĐV Hàn Quốc dự Olympic mùa đông 2018 bị cấm thi đấu suốt đời vì quấy rối tình dục

Thứ sáu, 16/03/2018, 09:56 (GMT+7)

Thể thao mùa đông Hàn Quốc rúng động trước bê bối tình dục của hai VĐV Choi Jae-woo và Kim Ji-hyon.

Thể thao mùa đông Hàn Quốc rúng động trước bê bối tình dục của hai VĐV Choi Jae-woo và Kim Ji-hyon.

Choi Jae-woo (24 tuổi) và Kim Ji-hyon (23 tuổi) là hai VĐV trượt tuyết nội dung mogul của Hàn Quốc. Hai ngôi sao này mới đây tham dự giải Vô địch Thế giới trượt tuyết tự do thuộc Liên đoàn trượt tuyết thế giới (FIS) tổ chức tại Tazawako (Nhật Bản) trong 2 ngày 3-4/3. 

Hai VĐV Hàn Quốc dự Olympic mùa đông 2018 bị cấm thi đấu suốt đời vì quấy rối tình dục - Ảnh 1.

Choi Jae-woo là niềm hy vọng có huy chương của Hàn Quốc ở Olympic mùa đông 2018 đã bị cấm thi đấu suốt đời vì bê bối tình dục.

Tại khu nghỉ dưỡng của các VĐV, Choi Jae-woo và Kim Ji-hyon đã tổ chức một buổi nhậu nhẹt, họ yêu cầu các VĐV nữ ở phòng kế tiếp cùng tham gia. Sau khi bị từ chối, Choi Jae-woo và Kim Ji-hyon đã quấy rối tình dục, thậm chí còn có ý định "hãm hiếp" các VĐV nữ.

Các VĐV nữ đã la hét thất thanh kêu cứu và rất may là Ban huấn luyện đã nghe thấy nên không có sự việc đáng tiếc xảy ra. HLV Toby Dawson sau đó đã không cho Choi Jae-woo và Kim Ji-hyon thi đấu vào ngày hôm sau (4/3).

Hai VĐV Hàn Quốc dự Olympic mùa đông 2018 bị cấm thi đấu suốt đời vì quấy rối tình dục - Ảnh 2.

Kim Ji-hyon cũng bị án phạt tương tự đồng đội Choi Jae-woo.

Theo truyền thông xứ Kim chi, Hiệp hội trượt tuyết Hàn Quốc (KSA) sau khi nhận được thông tin đã quyết định mức án cấm thi đấu suốt đời với Choi Jae-wooo và Kim Ji-hyon. Ở giải đấu tại Nhật Bản, Kim và Choi lần lượt xếp hạng 19 và 22.

Ở Olympic mùa đông 2018 vừa qua, Choi Jae-woo là niềm hy vọng giành huy chương của nước chủ nhà Hàn Quốc, nhưng VĐV 24 tuổi chỉ xếp hạng 10 ở nội dung trượt tuyết mogul nam. Trong khi đó, Kim Ji-hyon có suất dự PyeongChang 2018 vào giờ chót và xếp hạng 27.

Hai VĐV Hàn Quốc dự Olympic mùa đông 2018 bị cấm thi đấu suốt đời vì quấy rối tình dục - Ảnh 3.

Olympic 2014, Choi Jae-woo cũng từng gây bão dư luận vì bình luận khiếm nhã với Kim Yuna.

Án phạt cấm thi đấu trọn đời với Choi Jae-woo và Kim Ji-hyon là động thái mạnh mẽ trong thời điểm làn sóng nữ quyền và chiến dịch đòi quyền bình đẳng cũng như tố cáo những hành vi quấy rối tình dục #MeToo đang lan rộng đến làng giải trí xứ Hàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: choi jae-woo