Tin mới

Hai vụ nổ lớn xảy ra liên tiếp tại công viên Nhật Bản, nghi đánh bom liều chết

Chủ nhật, 23/10/2016, 20:29 (GMT+7)

Hôm nay 23/10, hai vụ nổ liên tiếp đã xảy ra gần một công viên tại Nhật Bản khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Hôm nay 23/10, hai vụ nổ liên tiếp đã xảy ra gần một công viên tại Nhật Bản khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Hai vụ nổ trên xảy ra tại công viên ở thủ phủ Utsunomiya của tỉnh Tochigi, cách thủ đô Tokyo 100 km về phía đông. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h30 sáng 23/10 giờ địa phương (tức 9 giờ 30 theo giờ Việt Nam).

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, hai vụ nổ cách nhau khoảng 200m và cảnh sát đã phát hiện một mảnh giấy được cho là thư tuyệt mệnh tại hiện trường. Người phát ngôn sở cứu hỏa Utsunomiya cho biết, ít nhất 1 người đã thiệt mạng trong hai vụ nổ trên, tuy nhiên từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Hiện trường một trong hai vụ nổ ở công viên thành phố Utsunomiya. Ảnh: Reuters

"Hiện giới tính, tuổi tác của nạn nhân chưa thể xác định", quan chức của sở cứu hỏa tiết lộ.

Tờ nhật báo Yomiuri Shimbun đưa tin, vụ nổ xảy ra tại một bãi đậu xe khi một xe hơi phát nổ và khiến 2 chiếc xe bên cạnh bốc cháy. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện thi thể một nạn nhân biến dạng trong công viên.

Một nhân chứng trả lời phỏng vấn đài NHK cho biết mình đã "ngửi thấy mùi thuốc súng" trong khu vực sau hai vụ nổ.

Hiện giới chức nước này đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Một cựu binh 72 tuổi được xác định là chủ nhân chiếc xe hơi phát nổ. Căn nhà của người đàn ông này tại Utsunomiya cũng đã bị tàn phá trong một vụ hỏa hoạn ngay trước khi xảy ra hai vụ nổ ở công viên. NHK hiện vẫn chưa thể liên lạc được với cựu binh này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news