Tin mới

Ham hố đồ uống miễn phí, 19 tên tội phạm nhận cái kết đắng

Thứ tư, 28/06/2017, 11:01 (GMT+7)

Cảnh sát Anh đã dễ dàng tóm gọn 19 tên tội phạm đang bị truy nã khi sử dụng chiến thuật mà chắc hẳn chẳng có trường lớp nào đào tạo.

Cảnh sát Anh đã dễ dàng tóm gọn 19 tên tội phạm đang bị truy nã khi sử dụng chiến thuật mà chắc hẳn chẳng có trường lớp nào đào tạo.

Câu chuyện như đùa này lại có thật 100% tại hạt Derbyshire, miền trung nước Anh. Theo đó, các cảnh sát đã mượn danh một công ty tiếp thị gửi thư đến những tên tội phạm đang lẩn trốn, thông báo rằng chúng đã may mắn nhận được phần thưởng là một thùng bia miễn phí. Để nhận quà, chúng chỉ cần liên lạc đến số điện thoại trong thư để biết thêm chi tiết.

Tổng cộng có 19 nghi can đang bị truy nã vì các hành vi phạm tội nguy hiểm bao gồm cướp giật, trộm cắp và tấn công tình dục đã vô tư gọi đến số điện thoại in trên các bức thư,  mà thực chất là trụ sở cảnh sát của vùng Derbyshire, hào hứng sắp đặt thời gian và điểm hẹn để nhận thưởng.

19 tên tội phạm đang lẩn trốn đã bị sa lưới chỉ vì 1 thùng bia miễn phí

Cảnh sát sau khi sắp xếp đã cho người mai phục tại các địa điểm “trao thưởng” ở Chesterfield, Staveley, Alfreton, Ilkeston, Sheffield, Nottingham. Và xui xẻo thay, khi những tên tội phạm vừa đến nơi, bia thì không thấy đâu mà chỉ thấy toàn là cảnh sát đứng chờ sẵn.

Được biết, cái bẫy này là một phần trong chiến dịch kéo dài hàng tháng nhằm vào những tên tội phạm nghiêm trọng ở miền bắc hạt Derbyshire.

Chánh thanh tra Graham McLaughlin, người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết: “Tất cả số này đều là những tên tội phạm ranh ma, khôn ngoan khiến cảnh sát phải đau đầu một thời gian dài trong việc lần ra tung tích nên chúng tôi đã phải sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau”.

“Phương pháp này đã cho thấy những hiệu quả đáng ngạc nhiên lại không mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho việc theo dõi. Sau thành công vừa qua, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng các chiến thuật mới với những tên tội phạm hình sự khi cần thiết”, Graham McLaughlin nói thêm.

Giờ đây, khi ngồi sau song sắt, 19 tên tội phạm chắc hẳn đang thầm trách mình đã quá ham hố, chỉ vì 1 thùng bia mà vụ án tưởng chừng được tính toán kỹ lưỡng, trót lọt lại bị lật tẩy một cách ngoạn mục với cái kết cực “củ chuối”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news