Tin mới

Hàn Đức Long từng bị báo chí kết án “đanh thép” như thế nào?

Thứ năm, 31/07/2014, 16:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước khi được minh oan, “bị cáo” Hàn Đức Long đã phải mang bản án kết tội “giết người, cướp tài sản, hiếp dâm” và nhận không ít lời lẽ phỉ báng, miệt thị, lên án mạnh mẽ trên các trang báo.

  • hiếp dâm trẻ em” theo điều 93 và 112 Bộ luật hình sự”.

    Những khổ sở, tủi nhục mà nạn nhân oan sai này phải gánh chịu là không thể bù đắp nổi. Đối với bản thân ông, những màn hành hạ, tra tấn trong những lần bức cung không đau đớn bằng việc đã từng bị bia miệng người đời phỉ báng, lên án, khinh miệt; bị luận tội bằng những lời lẽ đanh thép như vô nhân tính, xảo trá, con quỷ đội lốt người, tha hóa về đạo đức và lối sống…Những “vết nhơ” đau đớn, nặng nề mà ông phải chịu đựng trong suốt thời gian qua biết đến bao giờ mới có thể được gột sạch. Và liệu rằng sau những động thái sửa sai từ phía cơ quan tố tụng, có gì đảm bảo danh dự và nhân phẩm của ông sẽ được trả về đúng như nguyên trạng khi bản thân ông chưa mang trên mình bản án oan khiên.

    Nếu trước đây, báo chí gọi tên hành vi của Hàn Đức Long là “Tội ác tày trời” thì bây giờ có nên sửa lại là “Án oan thấu trời” chăng?

     Vũ Đậu

     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news