Tin mới

Hàn Quốc báo động cao vì Triều Tiên thử thành công tên lửa nhiên liệu rắn

Thứ năm, 24/03/2016, 10:56 (GMT+7)

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ban bố tình trạng báo động cao và đặt quân đội trong trạng thái sẵn sàng đáp trả "mọi hành động khiêu khích liều lĩnh" sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa dùng nhiên liệu rắn.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ban bố tình trạng báo động cao và đặt quân đội trong trạng thái sẵn sàng đáp trả "mọi hành động khiêu khích liều lĩnh" sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa dùng nhiên liệu rắn.

Theo hãng thông tấn KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un 0 người chỉ đạo cuộc thử nghiệm gọi đây là bước tiến lớn trong quá trình phát triển tên lửa của đất nước và cho phép "tiến hành các vụ tấn công lớn nhằm vào trái tim kẻ thù".

"Hôm nay là ngày lịch sử bởi chúng ta đã tạo ra một bàn đạp mới cho sự phát triển trong ngành công nghiệp tên lửa. Chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu khoa học quốc phòng khiến kẻ thù phải sợ hãi", ông Kim nói.

Hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một cuộc diễn tập của Quân đội Nhân dân Triều Tiên tại địa điểm chưa xác định được công bố ngày 20/3. Ảnh: KCNA.

Nếu thông tin này được xác nhận, nó đồng nghĩa với việc Bình Nhưỡng vẫn đang tiếp tục theo đuổi chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) với tốc độ cao, phớt lờ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Tên lửa sử dụng động cơ đẩy nhiên liệu rắn được đánh giá có những lợi thế lớn về khả năng cơ động cao và được phóng trong thời gian ngắn. Hiện Triều Tiên được cho là đã sử dụng nhiên liệu rắn cho các loại tên lửa tầm ngắn và tên lửa đạn đạo đặt trên đường. Tuy nhiên, loại nhiên liệu này chưa được sử dụng cho tên lửa tầm trung và tầm xa.

Theo văn phòng tổng thống Hàn Quốc, sau tuyên bố này của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ban bố tình trạng báo động cao và đặt quân đội trong trạng thái sẵn sàng đáp trả "mọi hành động khiêu khích liều lĩnh".

Hiện đang có thông tin cho rằng Triều Tiên sắp tiến hành thử hạt nhân lần thứ 5 sau khi nhà lãnh đạo nước này tuyên bố ra lệnh tiếp tục tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân có sử dụng đầu đạn mà các nhà khoa học Triều Tiên đã thu nhỏ thành công, đồng thời yêu cầu tất cả phương án tấn công hạt nhân phải sẵn sàng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Geun-Hye