Tin mới

Hàn Quốc bất an về văn kiện mới lộ của Triều Tiên

Thứ sáu, 23/06/2017, 10:22 (GMT+7)

Mới đây, một tài liệu tuyệt mật của Triều Tiên bất ngờ bị lộ khiến giới chức Hàn Quốc vô cùng lo lắng cho hơn 10.000 cơ sở quan trọng.

Mới đây, một tài liệu tuyệt mật của Triều Tiên bất ngờ bị lộ khiến giới chức Hàn Quốc vô cùng lo lắng cho hơn 10.000 cơ sở quan trọng.

Tờ Joongang Ilbo (Hàn Quốc) đưa tin, Seoul mới đây đã nhận được một phần văn kiện tuyệt mật của Bộ Công nghiệp quân nhu đảng Lao động Triều Tiên. Trong đó, Bình Nhưỡng đang tiến hành hoàn thiện lắp đặt thiết bị định vị GPS và camera số hướng dẫn hình ảnh trên hệ thống pháo phản lực phóng loạt MLRS 300 mm nhằm nâng cao khả năng tấn công.

Triều Tiên được cho đã triển khai 300 hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS) dọc biên giới với Hàn Quốc. Ảnh: KCNA

Theo văn kiện trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành cuộc họp bí mật với bộ Lao động nước này vào ngày 1/3 vừa qua. Trong cuộc họp kín, ông Kim Jong-un đã dành lời khen ngợi cho hệ thống MLRS.

Joongang Ilbo đưa tin, truyền thông Triều Tiêu không đưa tin rộng rãi về cuộc họp hôm 1/3 của ông Kim. Điều này có thể chứng tỏ tính chất nhạy cảm của hoạt động này.

Chuyên gia nghiên cứu thuộc Viện khoa học và công nghệ Hàn Quốc, ông Lee Chun-geun nhận định, tên lửa đa nòng thông thường không trang bị hệ thống dẫn dường với mục đích giảm thiệt hại cho khu vực lân cận mục tiêu chính. "Tuy nhiên, Triều Tiên dường như đã phát triển được loại tên lửa có tầm bắn 200km với hệ thống định vị GPS và camera số dẫn đường hình ảnh để đảm bảo đạt mục tiêu mong muốn".

Nếu xem xét về tầm bắn của MLRS, thủ đô Seoul sẽ là mục tiêu tấn công đầu tiên, thậm chí thành phố Gyeryong - địa điểm tập trung ba tổng bộ hải lục không quân của Hàn Quốc cũng nằm trong tầm bắn. Nguồn tin này cũng bình luận, nếu thực sự MLRS được phát triển, nó có thể là một mối đe dọa trực tiếp cho Hàn Quốc vì quỹ đạo của hệ thống này quá thấp so với các hệ thống đánh chặn tên lửa hiện tại của Seoul.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news