Tin mới

Hàn Quốc bắt khẩn cấp bạn thân của tổng thống

Thứ ba, 01/11/2016, 08:33 (GMT+7)

Bà Choi Soon Sil - người bị cáo buộc lợi dụng tình bạn với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye để can thiệp vào các vấn đề quốc gia - đã bị bắt vào cuối ngày 31/10 sau khi đến văn phòng công tố Seoul theo lệnh triệu tập.

Bà Choi Soon Sil - người bị cáo buộc lợi dụng tình bạn với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye để can thiệp vào các vấn đề quốc gia - đã bị bắt vào cuối ngày 31/10 sau khi đến văn phòng công tố Seoul theo lệnh triệu tập.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, bà Choi Soon Sil bị bắt vài giờ sau khi bà bị triệu tập tới văn phòng công tố địa phương để thẩm vấn. Các công tố viên đang điều tra cáo buộc về việc bà Choi lợi dụng tình bạn với tổng thống Park để can thiệp vào công việc của chính phủ và hưởng lợi thông qua một tổ chức phi lợi nhuận.

Một công tố viên cho biết vì lo lắng bà Choi có thể mạo hiểm bay khỏi Hàn Quốc và có thể hủy chứng cứ nên họ đã bắt giam bà khẩn cấp mà không có lệnh bắt giữ.

Bà Choi Soon Sil bị một rừng phóng viên bao vây khi tới văn phòng công tố Seoul để thẩm vấn hôm qua. Ảnh: Yonhap

Theo luật của Hàn Quốc, một nghi phạm có thể bị tạm giam khẩn cấp mà không có lệnh bắt giữ trong vòng 48 tiếng. Hiện bà Choi đang ở trong một nhà tù của Seoul.

Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau khi về nước, bà Choi đã cầu xin sự tha thứ của mọi người khi bà đến văn phòng công tố quốc gia theo lệnh triệu tập.

"Tôi đã phạm phải một tội lỗi không thể tha thứ. Xin hãy tha thứ cho tôi", bà Choi nói với các phóng viên trước khi bước vào Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul.

Khi được hỏi liệu bà Choi (60 tuổi) có đang thừa nhận các tội trạng của mình thông qua việc xin được tha thứ hay không, luật sư của bà Choi là Lee Kyung Jae cho biết thân chủ của ông chỉ bày tỏ cảm xúc chứ không nói gì về tình trạng pháp lý cả.

Bà Choi bị cáo buộc tiếp cận các tài liệu mật và trục lợi cá nhân thông qua các quỹ phi lợi nhuận nhờ mối quan hệ thân thiết với bà Park. Bà thừa nhận đã nhận các bản thảo bài phát biểu của tổng thống nhưng bác bỏ việc tiếp cận với các tài liệu khác hay can thiệp vào các vấn đề quốc gia và trục lợi.

Tổng thống Park tuần trước thừa nhận đã để người bạn thân xem các bản thảo hồi đầu nhiệm kỳ và xin lỗi vì gây hoang mang cho dư luận.

Hàn nghìn người dân đã xuống đường ở Seoul cuối tuần qua, yêu cầu bà Park từ chức sau vụ bê bối này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt khẩn cấp