Tin mới

Hàn Quốc bị Triều Tiên dọa "biến thành tàn tích"

Thứ sáu, 01/09/2017, 15:51 (GMT+7)

Một ủy ban của Triều Tiên vừa đe dọa biến Hàn Quốc thành "cánh đồng tàn tích" sau khi Seoul tiến hành tập trận nhằm vào lãnh đạo của Bình Nhưỡng.

Một ủy ban của Triều Tiên vừa đe dọa biến Hàn Quốc thành "cánh đồng tàn tích" sau khi Seoul tiến hành tập trận nhằm vào lãnh đạo của Bình Nhưỡng.

Lời cảnh báo được đưa ra khi một phi đội máy bay chiến đấu Hàn Quốc tiến hành diễn tập ném bom nhằm vào nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong cuộc tập trận, quân đội Hàn Quốc cũng thử nghiệm tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2B với khả năng bắn trúng các mục tiêu trong đất liền và ngoài biển.

Phản ứng trước cuộc tập trận, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản hôm thứ 3 vừa qua.

Ủy ban Triều Tiên tuyên bố, "Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên lần này là một bài tập tự vệ đúng đắn với mục đích phản đối cuộc tập trận chung Ulchi Freedom Guardian (cuộc tập trận Mỹ-Hàn)".

Trong đoạn video được kênh KCTV phát sóng hôm 31/8, Ủy ban này nói, "những con rối có thể hét lên về sự khiêu khích, nhưng đây là đỉnh cao của sự vô liêm sỉ và cực kỳ hoang tưởng".

Ủy ban khẳng định, "họ không được quên rằng lực lượng Triều Tiên vẫn đang duy trì sự sẵn sàng và có thể biến Hàn Quốc thành cánh đồng tàn tích nếu họ chơi với lửa."

Ủy ban này cũng khuyên Hàn Quốc phải "suy nghĩ về tầm quan trọng của việc thực hành tên lửa đạn đạo của Triều Tiên".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news