Tin mới

Hàn Quốc: Bộ Lao động khuyên nữ giới "hoạt động giới tính" khi xin việc

Thứ năm, 20/11/2014, 09:50 (GMT+7)

Bộ Lao động Hàn Quốc đang đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội sau khi đăng tải bản hướng dẫn phỏng vấn xin việc bao gồm đề xuất nữ ứng viên “đừng quan trọng hóa chuyện đùa cợt về tình dục”.

Bộ Lao động Hàn Quốc đang đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội sau khi đăng tải bản hướng dẫn phỏng vấn xin việc bao gồm đề xuất nữ ứng viên “đừng quan trọng hóa chuyện đùa cợt về tình dục”.

 

Bản hướng dẫn phỏng vấn được đăng tải trên website chính thức của Bộ Lao động ngoài việc khuyến khích nữ ứng viên “đừng quan trọng hóa chuyện đùa cợt về tình dục” khi được phỏng vấn còn khuyên họ không nên để lộ ý định kết hôn với nhà tuyển dụng nếu được hỏi tới bởi “nói chung, phần lớn phụ nữ đều bỏ việc khi kết hôn”.

Bộ Lao động còn thẳng thừng cho rằng các nhà tuyển dụng không thích nhân viên nữ lấy chồng sớm cũng vì lý do này.

Thống kê mới nhất cho thấy chỉ có 53,9% phụ nữ Hàn Quốc ra ngoài làm việc vào năm 2013

Theo bản hướng dẫn, các ứng viên nữ phải bày tỏ “sẽ làm hết khả năng dù chỉ là việc pha một cốc cà phê” khi được hỏi ý kiến về những công việc ngoài chuyên môn như lo trà nước hay photocopy giấy tờ. Đối với thiên chức làm mẹ, chị em cũng được chỉ dẫn nên cho các nhà tuyển dụng thấy họ sẵn sàng tiếp tục công việc sau khi sinh nở.

Ngay sau khi được đăng tải, bản hướng dẫn này đã khiến Bộ Lao động Hàn Quốc hứng "bão" của cư dân mạng Hàn Quốc, đặc biệt từ những thành viên của các tổ chức phi chính phủ về nữ quyền. Họ cho rằng động thái này chẳng khác nào khuyến khích các nhà tuyển dụng kì thị phụ nữ. 

Thống kê mới nhất cho thấy chỉ có 53,9% phụ nữ Hàn Quốc ra ngoài làm việc vào năm 2013. Con số này kéo Hàn Quốc xuống vị trí thứ 25 trong tổng số 33 quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về tỉ lệ nữ giới đi làm.

 

Theo Yên Yên (The Korea Herald)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news