Tin mới

Hàn Quốc cung ứng tàu hải quân cho Philippines đối phó Trung Quốc

Thứ tư, 04/06/2014, 11:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng Kyodo đưa tin, Hàn Quốc sẽ cung cấp cho Philippines một tàu cung ứng hải quân và hơn chục xuồng cứu sinh để giúp quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh các khả năng của hải quân, đặc biệt trong việc bảo vệ lãnh hải.

(Tinmoi.vn) Hãng Kyodo đưa tin, Hàn Quốc sẽ cung cấp cho Philippines một tàu cung ứng hải quân và hơn chục xuồng cứu sinh để giúp quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh các khả năng của hải quân, đặc biệt trong việc bảo vệ lãnh hải.

Bộ trưởng quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin cho hay, người đồng cấp Hàn Quốc Kim Kwan Jin đã đưa ra cam kết trên trong cuộc gặp giữa họ hồi tuần trước tại Seoul. Theo đó, Hàn Quốc sẽ ung cấp cho Philippines một tàu đổ bộ, 16 xuồng cứu sinh và các bộ máy tính.

Hàn Quốc cung ứng tàu hải quân cho Philippines đối phó Trung Quốc

Tàu chiến lớp Hamilton mà Philippines mua của Mỹ

Ông Peter Paul Galvez, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Philippines cho hay: “Sự hỗ trợ đó sẽ giúp nâng cao các khả năng của hải quân chúng ta, đặc biệt trong việc vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi hi vọng việc bàn giao có thể diễn ra vào năm tới”.

Phippines đang mua bổ sung 12 máy bay chiến đấu FA-50 từ tập đoàn Công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của không quân. Hai chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao vào năm tới.

Trước những hành động ngày càng hung hăng của Trung Quốc trong các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, quân đội Philippines đã bắt đầu gia tăng mua sắm các thiết bị trong 2 năm qua khi Manila chú trọng tới bảo vệ lãnh thổ, đặc biệt phải kể đến 2 tàu chiến lớp Hamilton Philippines mua của Mỹ.

 

Yên Yên (Theo Kyodo)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news