Tin mới

Hàn Quốc: Đánh rơi tên lửa xuống biển vì phi công ấn nhầm nút

Thứ hai, 02/01/2017, 10:08 (GMT+7)

Một phi cơ của hải quân Hàn Quốc đã vô tình đánh rơi các tên lửa chống hạm và một số vũ khí khác xuống biển do phi công ấn nhầm nút.

Một phi cơ của hải quân Hàn Quốc đã vô tình đánh rơi các tên lửa chống hạm và một số vũ khí khác xuống biển do phi công ấn nhầm nút. 

Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết sự kiện hy hữu xảy ra tại Hàn Quốc khi một máy bay P-3CK 4 động cơ chống ngầm và trinh sát của nước này đã đánh rơi ba tên lửa Harpoon, một ngư lôi và một số bom chìm trong khi đang thực hiện nhiệm vụ thường kỳ tại vùng biển phía đông. 

Máy bay P-3CK của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Plane Spotter

Nguồn tin từ phía chính phủ Hàn Quốc cho biết một thành viên phi hành đoàn đã ấn nhầm nút thả vũ khí khản cấp vào khoảng 6h10 phút. Những vũ khí kể trên rơi cách hạt Yangyang, tỉnh Gangwon, khoảng 48 km về phía đông.

Tri thức trực tuyến cung cấp thêm thông tin cho biết lúc xảy ra sự cố, một chiếc thuyền đánh cá đang hoạt động tại khu vực nhưng may mắn không gặp bất kỳ nguy hiểm nào.

Các nhà chức trách đã điều động một tàu dò mìn cùng một tàu cứu hộ để tìm kiếm các vũ khí bị mất tích.

Giới chức quân sự tại Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sự cố lần này không phải lỗi do máy móc nên các phi cơ P-3CK sẽ tiếp tục thực hiện những chuyến bay tuần tra như thường lệ song họ vẫn tiến hành xem xét kỹ lưỡng tình hình để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn trong tương lai.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news