Tin mới

Hàn Quốc đề xuất họp Quốc hội liên Triều vào tháng 11 tại Bình Nhưỡng

Thứ hai, 08/10/2018, 11:06 (GMT+7)

Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức họp Quốc hội liên Triều ở Bình Nhưỡng vào tháng 11 tới và một cuộc họp khác vào năm sau tại Seoul.

Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức họp Quốc hội liên Triều ở Bình Nhưỡng vào tháng 11 tới và một cuộc họp khác vào năm sau tại Seoul.

Đề nghị trên được các quan chức Hàn Quốc đưa ra trong chuyến thăm Bình Nhưỡng tham dự lễ kỷ niệm 11 năm Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2007 vào tuần trước.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự tiệc chia tay tại Bình Nhưỡng ngày 20-9. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang trước đó đề xuất tổ chức một cuộc họp Quốc hội liên Triều vào cuối năm nay. Bình Nhưỡng “về cơ bản” đã đồng ý.

Chủ tịch Đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc Lee Hae-chan thông báo: “Cuộc họp đề xuất cần có sự tham gia của Đảng cầm quyền và các Đảng đối lập. Nếu cuộc họp được tổ chức tại Bình Nhưỡng, Đảng Hàn Quốc Tự do (LKP) đối lập đã cho biết sẽ không tham gia”.

Ông Choe Thae-bok – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên – đã không tham gia cuộc họp giữa quan chức 2 miền vào tuần trước với lý do sức khỏe.

Theo Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon, Triều Tiên có thể sẽ phải tính đến phương án cử đại diện thay thế nếu ông Choe vì không thể tham dự cuộc họp Quốc hội liên Triều được đề xuất tổ chức vào tháng 11 tới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news