Tin mới

Hàn Quốc hoài nghi chuyến thăm của em gái ông Kim Jong Un

Thứ sáu, 05/12/2014, 10:53 (GMT+7)

Bộ Thống nhất Hàn Quốc\nvẫn chưa xác nhận những tin tức truyền thông rằng em gái của lãnh đạo Triều\nTiên Kim Jong Un sẽ đến Seoul vào năm tới, theo báo Korea Times cho hay.

 

 

Bộ Thống nhất Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận những tina tức truyền thông rằng em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đến Seoul vào năm tới, theo báo Korea Times cho hay.

Kim Yo-Jong, em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Kim Yo-Jong và đoàn quan chức cấp cao của Triều Tiên sẽ tham gia lễ hội ẩm thực liên Triều dự kiến tổ chức vào tháng Ba, theo tin tức từ Nhật báo Kinh tế cho biết vào hôm thứ 5 (4/12).

Theo đó, Bộ Thống nhất và tổ chức địa phương phụ trách hợp tác kinh tế liên Triều cho biết Triều Tiên đã gửi thư mong muốn tham gia lễ hôị.

Tuy nhiên, Bộ này cho biết, kế hoạch đã bị hủy từ hai tháng trước vì hai bên không thể giải quyết những bất đồng trong việc hợp tác về sự kiện.

Bộ trưởng nói: “Triều Tiên đã gửi thư cho biết chức vụ của cô Kim Yo-jong là chủ tịch của ban kinh tế đối ngoại trong Đảng Lao động của Triều Tiên. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước, chúng tôi đã xác nhận cô ấy là phó chủ tịch một ban thuộc Ủy ban Thường vụ Trung ương của đảng”, ông nói thêm và phủ nhận những đồn đoán về chuyến thăm Seoul của cô. Thêm nữa, chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về bộ phận kinh tế đối ngoại của Triều Tiên.”

Xem thêm Video sức tàn phá nặng nề của bão với con người :

Vào cuối tháng trước, hãng truyền thông nhà nước của Triều Tiên KCNA xác nhận em gái ông Kim Jong-un chính thức giữ chức vụ phó chủ tịch của đảng.

Cô Kim đang thu hút được sự chú ý của truyền thông khi cô thường xuất hiện cùng anh trai mình trong các hoạt động công khai. Tuy nhiên, chỉ đến ngày 27/11 vừa qua, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA mới xác nhận chức vụ của cô.

Cô Kim, được cho là 27 tuổi là con của người vợ thứ ba của cố lãnh đạo Kim Jong Il, và được học tiểu học tại Thụy Sĩ. Nếu chuyến thăm của cô trở thành hiện thực, đây sẽ là lần đầu tiên người thừa kế trực tiếp của cố chủ tịch Kim Il Sung thăm miền nam.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, họ cần thời gian để xác nhận thư gửi từ Triều Tiên bởi nó có định dạng khác những thư trước đây.

Theo Chi MK (Korea Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news