Tin mới

Hàn Quốc: Kim Jong-un xử tử Phó thủ tướng Triều Tiên

Thứ năm, 13/08/2015, 08:22 (GMT+7)

Ngày 12/8, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xử tử Phó thủ tướng Choe Yong-gon.

Ngày 12/8, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xử tử Phó thủ tướng Choe Yong-gon.

Phó thủ tướng Triều Tiên Choe Yong-gon có khả năng đã bị xử tử.

Theo tin tức từ một nguồn giấu tên, Ông Kim Jong-un đã xử tử Phó thủ tướng Choe Yong-gon vào hồi tháng 5 do "bày tỏ thái độ không hài lòng với Chính sách về lâm nghiệp của nhà lãnh đạo trẻ".

Hãng BBC của Anh đã đăng tải thông tin này xong chưa xác nhận độc lập.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng xác nhận lần cuối cùng ông Choe xuất hiện trên truyền hình Triều Tiên là vào tháng 12/2014 trong lễ kỷ niệm ngày mất của cố chủ tịch Kim Jong-il. "Ông Choe vắng bóng trong khoảng 8 tháng vừa qua. Lần cuối mọi người nhìn thấy ông này là vào tháng 12 năm ngoái, tại một buổi lễ kỷ niệm 3 năm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Jong-il”, tuyên bố của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ông Choe đã bị thanh trừng.

Ông Choe Yong-gon được đề bạt làm Phó thủ tướng Triều Tiên hồi tháng 6/2014. Trước đó, ông giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng và Vật liệu xây dựng. Ông cũng là người đại diện cho Triều Tiên thảo luận thương mại tại Seoul vào giữa những năm 2000.

Nếu việc ông Choe bị hành quyết là thật thì đây là vụ xử tử quan chức cấp cao thứ hai tại Triều Tiên trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol đã bị hành quyết bằng súng phòng không vì tội bất kính với lãnh đạo và ngủ gật trong cuộc họp do ông Kim chủ trì.

Tình báo Hàn Quốc cũng từng đưa tin chỉ riêng trong năm nay, Kim Jong-un đã thanh trừng khoảng 70 quan chức.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Choe Yong-gon