Tin mới

Hàn Quốc nâng cấp tàu khu trục đối phó với Triều Tiên

Thứ hai, 30/05/2016, 15:36 (GMT+7)

Hải quân Hàn Quốc hiện đang lên kế hoạch nâng cấp hệ thống tên lửa cho loại khu trục hạm trang bị hệ thống phòng thủ Aegis nhằm đánh chặn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Hải quân Hàn Quốc hiện đang lên kế hoạch nâng cấp hệ thống tên lửa cho loại khu trục hạm trang bị hệ thống phòng thủ Aegis nhằm đánh chặn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quôc hôm 29/5 tiết lộ, hải quân nước này lên kế hoạch lắp đặt hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng trên 3 khu trục hạm trang bị Aegis lớp Sejong đại đế.

Hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng có khả năng phóng các tên lửa phòng không SM-6 và SM-3 với tầm bắn xa lên đến 400, 500 km. SM-3 có khả năng tấn công các mục tiêu tại độ cao lớn hơn so với hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Mỹ.

Tàu khu trục hạm trang bị hệ thống phòng thủ Aegis. Ảnh: Reuters

Loại khu trục nói trên hiện nay chỉ có khả năng khai hỏa tên lửa SM-2 với tầm bắn khoảng 150km. Với hệ thống hiện tại, loại tàu khu trục hạm này chưa đủ khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo.

Cũng theo thông tin từ nguồn tin trên, hiện nay hải quân Hàn Quốc đang xem xét về việc "tậu" thêm những loại tên lửa có tầm bắn xa. Đối với kế hoạch đóng thêm 3 khu trục hạm Aegis, nếu muốn trang bị thêm 20 quả tên lửa SM-3 cho mỗi tàu, Seoul sẽ phải chi khoảng 763 triệu USD để mua thêm 60 quả tên lửa.

Dư luận cho rằng Hàn Quốc hiện đang dần trở thành một phần trong hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Á do Mỹ dẫn đầu sau quyết định chi tiền này. Tuy nhiên, Hàn Quốc khẳng định mình sẽ không làm như thế. Lãnh đạo trên chứng minh rằng, Seoul chỉ đang quan tâm đến việc phát triển hệ thống tên lửa và phòng không nội địa để "đối phó với mối đe dọa từ tên lửa của Triều Tiên".

Hải quân Hàn Quốc thừa nhận, hệ thống radar trên các t

khu trục hạm trang bị hệ thống phòng thủ Aegis

hiện nay của họ tuy là rất mạnh nhưng khả năng phát hiện các tên lửa đạn đạo còn hạn chế.

Vì vậy họ sẽ sử dụng các hệ thống radar tân tiến hơn cho các tàu khu trục lớp Aegis sắp đóng để khắc phục điểm yếu này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news