Tin mới

Hàn Quốc: Sập hầm thông gió tại buổi diễn ca nhạc, 16 người thiệt mạng

Thứ sáu, 17/10/2014, 20:21 (GMT+7)

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương khi nắp hầm thông gió của tòa nhà bị sụp trong một buổi biểu diễn nhạc pop. Phần đông nạn nhân đều là sinh viên.

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương khi nắp hầm thông gió của tòa nhà bị sụp trong một buổi biểu diễn nhạc pop. Phần đông nạn nhân đều là sinh viên.

 

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 17/10 đưa tin, vào hồi 17 giờ 53 phút cùng ngày, tại địa điểm biểu diễn ngoài trời Banco Techno Valley tại quận Buntang, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi (cách trung tâm Seoul khoảng 35km về phía Đông Nam), một nắp hầm thông gió của tòa nhà đã bị sụp khiến các khán giả ngồi trên đó bị rơi xuống đất. 

Đây là nắp hầm thông gió cho bãi đậu xe ngầm 4 tầng dưới nòng đất của tòa nhà cao 6 tầng, độ cao của hầm thông gió khoảng 10m. Vụ tai nạn xảy ra khi nhiều người đứng lên một hệ thống thông gió để nhìn rõ hơn, khiến nó bị quá tải và sập.

Hiện trường nơi nắp hầm thông gió bị sập

Hiện chưa có thông tin cuối cùng về con số thương vong, tuy nhiên tính đến 19 giờ 50 phút cùng ngày, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Gyonggi cho biết, trong số 25 người được cứu hộ và đưa đến cấp cứu tại 3 bệnh viện gần, đã có 15 người thiệt mạng và 10 người bị thương nặng. Tất cả nạn nhân đều bị rơi từ độ cao 10 mét xuống một khu vực bãi đậu xe nằm bên dưới.

"Mười hai người thiệt mạng ngay tại hiện trường, hai người khác qua đời khi đang trên đường đi cấp cứu và hai người đã không qua khỏi khi đang được điều trị tại bệnh viện", một nhân viên cứu hỏa cho biết.

Tính đến 20h30 ngày 17/10, hai trong số 16 nạn nhân đã được xác định.

Đây là buổi biểu diễn có khoảng 700 khán giả tham dự, trong đó chủ yếu là học sinh.

Trước đó, người dẫn chương trình cũng đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm nhưng một số khán giả vẫn ngồi trên nắp hầm thông gió và xảy ra tai nạn đáng tiếc trên.

 

Yên Yên (Nguồn: Yonhap)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sập nóc hầm