Tin mới

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Triều Tiên

Thứ sáu, 29/07/2016, 10:32 (GMT+7)

Lực lượng thủy quân lục chiến của Hàn Quốc hôm qua 28/7 vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới trên biển của Triều Tiên.

Lực lượng thủy quân lục chiến của Hàn Quốc hôm qua 28/7 vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới trên biển của Triều Tiên.

Cuộc tập trận diễn ra tại Baengnyeong, đảo ở cực bắc của Hàn Quốc, và đảo Yeongpyeong. Mục đích của cuộc diễn tập là nhằm tăng cường khả năng tác chiến của lực lượng thủy quân lục chiến và đối phó với những nguy cơ có thể xảy ra sau những hành động khiêu khích từ Bình Nhưỡng. Cuộc tập trận có sự tham gia của pháo tự hành K-9, tên lửa Spike và trực thăng Cobra được trang bị rocket.

Theo Yonhap, những cuộc tập trận tương tự như vậy được diễn ra từ 4 đến 5 lần một năm. Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 6 tại Baengnyeong và Đơn vị Yeonpyeong đóng tại Yeonpyeong đã tiến hành bắn tổng cộng 1.500 phát đạn thật từ các loại vũ khí khác nhau. 

Tên lửa Spike được phóng đi trong cuộc tập trận. Ảnh: Yonhap

Bộ chỉ huy bảo vệ đảo Tây Bắc Hàn Quốc NWIDC cho biết, các cuộc tập trận với những tình huống giả định cụ thể như vậy được tiến hành với mục đích đối phó với các hành động khiêu khích "bất ngờ" từ phía Triều Tiên. Cuộc tập trận diễn ra nghiêm túc, đặc biệt từ sau vụ chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc khiến 46 thủy thủ thiệt mạng và vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong, cướp đi sinh mạng của 2 dân thường và 2 binh sĩ nước này, xảy ra cách đây 6 năm.

NWIDC cũng thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập thực nghiệm để ngăn chặn những hành động khiêu khích bất ngờ từ phía bắc. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news