Tin mới

Hàn Quốc tập trận pháo binh gần biên giới Triều Tiên

Thứ sáu, 13/05/2016, 09:10 (GMT+7)

Hôm qua 12/5, lực lượng quân đội Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận pháo binh tại vùng biên giới trên biển với Bình Nhưỡng.

Hôm qua 12/5, lực lượng quân đội Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận pháo binh tại vùng biên giới trên biển với Bình Nhưỡng. Cuộc tập trận có sự tham gia của nhiều hệ thống pháo tự hành loại K9.

Theo thông tin được một quan chức quân đội Hàn Quốc cung cấp, các hoạt động tập trận được thực hiện bởi lực lượng thủy quân lục chiến. Cuộc tập trận diễn ra trong khoảng 1 giờ, bắt đầu từ lúc 16h (giờ địa phương). Khu vực diễn ra buổi tập trận là các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong.

Quân đội Hàn Quốc bắn pháo trong một cuộc tập trận. Ảnh: Yonhap

Pháo binh Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật hôm 4/4.

Vị quan chức này cũng cho biết, các lực lượng tham gia cuộc tập trận đã bắn khoảng 400 quả đạn pháo K9 và hệ thống phóng rocket đa nòng Kooryong về phía Nam của tuyến phân định trên biển. Lực lượng thủy quân lục chiến cũng đã kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong trường hợp các đảo bị tấn công.

Hàn Quốc tập trận với pháo tự hành K9. (Nguồn: rt.com)

Tăng K9 được sử dụng trong cuộc tập trận.

Theo vị quan chức này, mục đích của cuộc tập trận chỉ mang tính phòng thủ. Đây cũng là một phần của các hoạt động diễn tập thường kỳ. 

Trước đó, hôm 4/4, quân đội Hàn Quốc cũng đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật ở quận ven biển Goseong-giáp biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tiếp bắn tên lửa ra biển.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news