Tin mới

Hàn Quốc “thay máu” quân đội, bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng mới

Thứ ba, 15/09/2015, 09:14 (GMT+7)

Tướng lục quân Lee Sun-jin đã được bổ nhiệm vị chí Chủ tịch Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc vào hôm 14/9. Đây được xem là cuộc cải tổ lớn trong quân đội nước này.

Tướng lục quân Lee Sun-jin đã được bổ nhiệm vị chí Chủ tịch Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc vào hôm 14/9. Đây được xem là cuộc cải tổ lớn trong quân đội nước này.

Tốt nghiệp Học viện Lục quân ở Yeongcheon, tỉnh Bắc Gyeongsang, ông Lee, 61 tuổi, hiện đang là chỉ huy Bộ tư lệnh tác chiến số 2 Hàn Quốc.

Ông Lee sẽ thay thế Đô đốc Choi Yoon-hee, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ 2 năm vào giữa tháng 10 này, trở thành Chủ tịch JCS.

Tướng Lee sẽ trở thành người đầu tiên tốt nghiệp Học viện Lục quân được bổ nhiệm vào vị trí này. Trước đó, phần lớn chủ tịch JCS đều do các sin viên tốt nghiệp Học viện Quân sự Hàn Quốc nắm giữ.

Việc bổ nhiệm ông Lee còn phải thông qua một phiên điều trần tại Quốc hội.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, việc lựa chọn lãnh đạo JCS phục thuộc vào  năng lực lãnh đạo, sáng tạo, tính chuyên nghiệp, triết lý sống của người được chỉ định.

Việc ông Lee được lựa chọn vào vị trí này khá bất ngờ và rõ ràng có mục đích thay máu co lãnh đạo quân sự và khích lệ sự gắn kết giữa các chiến sĩ.

Ông Lee sinh ra tại thành phố Daegu, có chuyên môn huấn luyện, tác chiến cũng như thúc đẩy sự đoàn kết giữa các binh lính.

Trước đây, ông từng dẫn dắt Bộ Tư lệnh Tác chiến Không quân; Quân đoàn Thủ đô; bộ phận chiến tranh tâm lý tại JCS và Sư đoàn Lục quân số hai.

"Ông ấy thích hợp cho việc thúc đẩy sự đoàn kết trong quân đội, đi tiên phong trong cải cách quốc phòng và duy trì sẵn sàng chiến đấu vững vàng", một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

Tướng Lee Sun-jin. Nguồn: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc/Yonhap

Ngoài ra, còn có một số thự thay thế nhân sự khác trong quân đội Hàn Quốc trong đợt này. Tướng Jang Jun-gyu, được bổ nhiệm chỉ huy Bộ tư lệnh Lục quân Thứ nhất, thay thế cho Tướng Kim Yo-hwan.

Chỉ huy Bộ tư lệnh Lục quân số 3, tướng Kim Huyn-jip được bổ nhiệm làm phó chỉ huy Bộ chỉ huyCác lực lượng hỗn hợp.

Trong khi đó, Trung tướng không quân Jeong Kyeong-doo cũng đã được thăng quân hàm và bổ nhiệm vào vị chí chỉ huy lực lượng Không quân.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news