Tin mới

Hàn Quốc: Triều Tiên đặt mìn dọc biên giới, phòng binh sĩ bỏ trốn

Thứ hai, 15/06/2015, 08:54 (GMT+7)

Trong vài tháng gần đây, Triều Tiên đã đặt mìn dọc biên giới liên Triều đề phòng binh sĩ trốn sang Hàn Quốc.

Trong vài tháng gần đây, Triều Tiên đã đặt mìn dọc biên giới liên Triều đề phòng binh sĩ trốn sang Hàn Quốc.

Một binh sĩ Triều Tiên tại biên giới. Ảnh Reuters

Theo tin tức từ Yonhap, một vị quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết: “Theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, quân đội Triều Tiên đã triển khai mọi biện pháp ngăn không cho binh lính của họ vượt biên qua biên giới Triều Tiên - Trung Quốc”.

Trong khoảng 2 tháng trở lại đây, cá binh sĩ Triều Tiên có vẻ đã thu thập được một số thông tin quân sự tại các vùng phía tây, phía đông và khu vực giữa biên giới 2 miền. Hàn Quốc đã tăng cường phòng vệ trước khả năng có người xâm nhập từ Triều Tiên.

Các binh sĩ Triều Tiên thường đi thành nhóm khoảng 20 người để kiểm tra và cắm lại các biển báo dọc biên giới, mỗi biển cách nhau từ 200-300 m và đã có khoảng 1.300 biển được dựng lên.

Tháng 10 năm ngoái, Triều Tiên và Hàn Quốc đã có cuộc đụng độ sau khi quân đội Triều Tiên tiến sát biên giới 2 nước. Đến tháng 11, một cuộc đụng độ tương tự lại xảy ra. Hôm 9/6 vừa qua, tờ Chosul Ilbo của Hàn Quốc đưa tin Kim Jong-un đã ra lệnh phá bỏ 10.000 ngôi nhà dọc biên giới Trung Quốc để trấn áp những kẻ đào tẩu và buôn lậu.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đặt mìn