Tin mới

Hàn Quốc - Triều Tiên sẽ diễu hành dưới 1 lá cờ tại Thế vận hội

Chủ nhật, 21/01/2018, 09:59 (GMT+7)

Các vận động viên của Triều Tiên và Hàn Quốc tới đây sẽ có một số những hoạt động chung tại sự kiện thể thao quốc tế.

Các vận động viên của Triều Tiên và Hàn Quốc tới đây sẽ có một số những hoạt động chung tại sự kiện thể thao quốc tế.

RT dẫn tin từ Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cho hay, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí diễu hành dưới một lá cờ trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, cùng tham gia một đội tranh tài trong môn khúc côn cầu trên băng dành cho nữ. 

Các vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc trong lễ diễu hành chung ở Thế vận hội ở Sydney, Australia hồi năm 2000. Ảnh: RTE.

Theo đó, đại diện chung của hai nước sẽ tiến vào Sân vận động Olympic dưới lá cờ Bán đảo Triều tiên Thống nhất, do hai vận động viên đại diện của hai nước, giương cao.

Cụ thể, Triều Tiên sẽ gửi 22 vận động viên đến sự Thế vận hội mùa đông, thi đấu ở ba môn thi đấu và 5 nội dung. 

Ba môn thi đấu của Triều Tiên là trượt băng, trượt tuyết và khúc côn cầu trên băng dành cho nữ. 

Ông Thomas Bach, Chủ tịch IOC, cho hay Triều Tiên cũng có 24 quan chức, gồm các huấn luyện viên và đoàn điền kinh đến Hàn Quốc. Có 21 đại diện truyền thông đến Hàn Quốc nhân dịp diễn ra Thế vận hội, theo Yonhap.

Ông Bach đã chủ trì cuộc họp bốn bên, giữa IOC với đại diện từ Uỷ ban tổ chức Olympic PyeongChang, đại diện cơ quan Olympic quốc gia của Hàn Quốc và Triều Tiên. 

Triều Tiên và Hàn Quốc ngày 17/1 đã thống nhất việc Bình Nhưỡng sẽ tham dự Thế vận hội mùa đông đầu tiên ở Seoul. 

IOC quyết định các vấn đề liên quan của Triều Tiên gồm đồng phục, quốc ca, cờ và quy mô đoàn điền kinh. Sự tham gia của Triều Tiên trong Thế vận hội ở Hàn Quốc được xem là dấu hiệu giảm căng thẳng liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Hôm 20/1 Triều Tiên cũng thông báo đội tiền trạm nước này sẽ đến Hàn Quốc vào ngày 21/1 để khảo sát địa điểm cho các tiết mục biểu diễn của đoàn văn công. Quyết định được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng thông báo trì hoãn khiến giới quan sát lo ngại Triều Tiên thay đổi các kế hoạch trong Thế vận hội.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news