Tin mới

Hàn Quốc trục xuất người phụ nữ "dám ca ngợi Triều Tiên"

Thứ hai, 12/01/2015, 18:52 (GMT+7)

Một nữ tác giả người Mỹ gốc hàn hiện đang sống ở Hàn Quốc đã bị chính phủ nước này trục xuất sau điều tra cho thấy cô có nhiều lời nhận xét mang tính "ca ngợi Triều Tiên".

Một nữ tác giả người Mỹ gốc hàn hiện đang sống ở Hàn Quốc đã bị chính phủ nước này trục xuất sau điều tra cho thấy cô có nhiều lời nhận xét mang tính "ca ngợi Triều Tiên".

 

Một quan chức tại Hàn Quốc ngày 12/1 cho hay, cô Shin Eun-mi, một người Mỹ gốc Hàn đã quay trở lại Hàn Quốc với tư cách du khách vào năm 2013. Tuy nhiên, trong những bài nói chuyện cũng như các bài viết trên mạng, cô này thường xuyên có những lời lẽ “ca ngợi Triều Tiên”.

Sau quá trình điều tra, hôm 10/1, các công tố viên đã đề nghị Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc trục xuất cô Eun-mi, đồng thời, cô cũng không được phép quay trở lại Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới.

“Cô ta bị trục xuất vì vi phạm luật nhập cư và luật An ninh Quốc gia. Cô ta được đưa tới sân bay và bị trục xuất, đồng thời bị cấm quay trở lại Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới”, một quan chức của Bộ Tư Pháp Hàn Quốc (giấu tên) cho hay.

Cô Shin Eun-mi bị trục xuất vì có lời lẽ ca ngợi Triều Tiên

Hãng tin Yonhap cho hay, Eun-mi lên máy bay ngày 10/1 và hạ cánh tại sân bay Los Angeles cùng ngày. Theo báo cáo, một cuộc ẩu đả nổ ra tại sân bay giữa những người ủng hộ và phản đối cô Eun-mi.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, Eun-mi cho hay, cô bị trục xuất nhưng “tình yêu của tôi dành cho quê hương không bao giờ bị trục xuất”.

Video tham khảo :Cảnh sát Pháp tấn công tiêu diệt khủng bố:

Cô Shin từng vài lần đến Triều Tiên và thường xuyên viết bài về trải nghiệm của mình khi đến bán đảo này cho một hãng tin trực tuyến. Cô từng xuất bản một cuốn sách nói về đất nước Triều Tiên.

Các tài liệu điều tra về Shin Eun-mi cho thấy, hồi tháng 11, cô đã có bài viết khẳng định nhiều người đào thoát khỏi Triều Tiên luôn mong muốn có một ngày được quay về quê hương. Cô cũng cho rằng những con sông ở Triều Tiên ít bị ô nhiễm hơn ở Hàn Quốc. Cô còn khen ngợi hương vị bia Hermit Kingdom do Triều Tiên sản xuất.

Reuters trích dẫn thông tin từ Luật An ninh Quốc gia Hàn Quốc rằng, nước này cấm người Hàn Quốc công khai ca ngợi chế độ Triều Tiên.

 

Theo Yên Yên (Time)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news