Tin mới

Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên xin lỗi vì khiêu khích vũ trang

Thứ hai, 24/08/2015, 13:59 (GMT+7)

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhấn mạng rằng nếu Triều Tiên không đưa ra lời xin lỗi vì những hành động khiêu khích gần đây, Seoul sẽ không dừng chiến dịch tuyên truyền.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhấn mạng rằng nếu Triều Tiên không đưa ra lời xin lỗi vì những hành động khiêu khích gần đây, Seoul sẽ không dừng chiến dịch tuyên truyền.

Tuyên bố trên được bà Park đưa ra trong cuộc họp thường kỳ với các cố vấn hàng đầu.

 "Chúng tôi cần một lời xin lỗi rõ ràng cũng như các biện pháp nhằm ngăn chặn việc tái diễn những hành động khiêu khích. Nếu không, chính phủ sẽ áp dụng các biện pháp thích hợp và tiếp tục chiến dịch tuyên truyền (chống Bình Nhưỡng) bằng loa phóng thanh"

Triều Tiên hiện chưa đưa ra bình luận nào về phát biểu của bà Park.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye yêu cầu Triều Tiên phải xin lỗi vì đã hành động khiêu khích trong những ngày qua.

Những bình luận của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa giới chức cấp cao hai miền Triều Tiên đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên tiếp tục chuẩn bị cho một cuộc chiến, bằng việc điều động binh lính và tàu ngầm bất thường tới khu vực biên giới.

Phản ứng với động thái trên, Hàn Quốc cũng đã triển khai các máy bay chiến đấu có khả năng thả bom ra gần khu vực biên giới liên Triều và quân đội được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Cuộc đối thoại cấp cao giữa Seoul và Bình Nhưỡng hôm nay bước sang ngày thứ ba nhưng vẫn chưa có tiến triển đáng kể. Đối thoại bắt đầu từ tối ngày 22/8 ở làng biên giới Panmunjom. Họ tạm nghỉ trong 11 giờ để đánh giá quan điểm từng bên và nhóm họp lại từ 15h30 hôm qua.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong những tuần gần đây tăng cao, sau khi Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ nổ mìn hôm 4/8 làm hai binh sĩ Hàn Quốc bị thương. Triều Tiên và Hàn Quốc còn đấu pháo ở biên giới hôm 20/8. Triều Tiên phủ nhận trách nhiệm trong cả hai vụ việc.

Bất chấp những căng thẳng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các chuyên gia ngoại giao vẫn cho rằng khó có khả năng xảy ra xung đột quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news