Tin mới

Hàn Quốc- Triều Tiên bội thu thỏa thuận sau đàm phán cấp cao

Thứ bảy, 02/06/2018, 08:55 (GMT+7)

Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được khá nhiều thỏa thuận tại cuộc đàm phán cấp cao song phương tại làng đình chiến Panmunjom  vào chiều ngày 1/6.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được khá nhiều thỏa thuận tại cuộc đàm phán cấp cao song phương tại làng đình chiến Panmunjom  vào chiều ngày 1/6.

Hãng tin DD News đưa tin cho hay trong thông cáo chung cho biết hai bên đã nhất trí sẽ tổ chức đàm phán cấp tướng về các vấn đề quân sự vào ngày 14/6 cũng tại Panmunjom; tổ chức một cuộc họp của hội Chữ thập Đỏ vào 22/6 để bàn việc đoàn tụ các gia đình bị ly tán sau cuộc chiến 1950-1953; và sớm mở văn phòng liên lạc tại thành phố Kaesong.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã bội thu thỏa thuận sau cuộc đàm phán cấp cao. Ảnh: DD News

Theo đó, hai bên đã cam kết duy trì thảo luận thông qua việc trao đổi tài liệu để cùng tổ chức kỷ niệm ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên năm 2000; cam kết thảo luận chi tiết hơn về khả năng nối lại hệ thống đường sắt và đường bộ giữa hai miền; hợp tác trong lĩnh vực lâm nghiệp và quyết định thời gian tổ chức đàm phán cấp chuyên viên chuẩn bị cho các buổi biểu diễn dự kiến của đoàn nghệ thuật Triều Tiên tại Hàn Quốc vào mùa Thu năm nay.

Hàn - Triều cũng nhất trí thực hiện các bước đi thực chất nhằm thúc đẩy quan hệ liên Triều một cách chủ động và có ý nghĩa, mở ra kỷ nguyên mới hòa giải, hòa bình và thịnh vượng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news