Tin mới

Hàng chục cảnh sát bao vây công ty gỗ nghi trốn thuế hơn trăm tỷ

Thứ sáu, 31/07/2015, 09:49 (GMT+7)

Phát hiện có động, vợ chồng chủ nhà điều khiển ôtô bán tải chở nhiều bao tải rời khỏi nhà. Hai người khác đi hai xe máy chở theo cặp màu đen và hai bao tải. Nghi vấn họ chở theo tài liệu, tổ công tác đã chặn lại. Cùng lúc, các trinh sát còn lại nhảy tường rào xông vào nhà khống chế tất cả những người bên trong.

Phát hiện có động, vợ chồng chủ nhà điều khiển ôtô bán tải chở nhiều bao tải rời khỏi nhà. Hai người khác đi hai xe máy chở theo cặp màu đen và hai bao tải. Nghi vấn họ chở theo tài liệu, tổ công tác đã chặn lại. Cùng lúc, các trinh sát còn lại nhảy tường rào xông vào nhà khống chế tất cả những người bên trong.

Trao đổi trên báo Vnexpress, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An) cho biết chiều 30/7 cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt Hoàng Thị Oanh (44 tuổi, trú huyện Diễn Châu) để làm rõ hành vi trốn thuế.

Theo Đại tá Thiêm, chuyên án theo dõi hành vi trốn thuế của Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh được lập ra từ lâu. Rạng sáng nay, gần 30 cảnh sát kinh tế phối hợp với nhà chức trách huyện bao vây căn nhà 3 tầng của vợ chồng bà Oanh.

Hoàng Thị Oanh làm việc với cơ quan điều tra - Ảnh: Vietnamnet

8h30 phát hiện một ôtô bán tải rời nhà, đồng thời có hai người đi hai xe máy chở theo cặp màu đen và hai bao tải, tổ công tác đã chặn lại. Những cảnh sát khác vượt tường rào vào nhà khống chế những người bên trong.

Công an phát hiện vợ chồng ông Tám bà Oanh và nhân viên kế toán cùng một số người đang có hành vi đốt tài liệu nên kịp thời ngăn chặn.

"Camera nhà riêng của nghi phạm cho thấy, khoảng 7h20 vợ chồng Oanh và một số người bắt đầu gom nhiều tài liệu trong nhà để mang đi tẩu tán", đại tá Thiêm nói trên báo Vnexpress.

Cũng theo đại tá Thêm: “Ban đầu, chuyên án chỉ định chỉ thực hiện lệnh khám xét, tuy nhiên, nhận thấy hành vi tẩu tán tài liệu tôi đã ra lệnh bắt".

Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Tám đã thừa nhận hành vi tẩu tán tài liệu còn bà Oanh thì bất hợp tác với cơ quan công an.

Cũng liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Dân Việt, trước đó, năm 2014, Công ty TNHH Tám Oanh đã bị thanh tra Cục Thuế tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính và truy thu 419 triệu đồng vì những sai phạm liên quan đến việc chấp hành thuế và hóa đơn.

Qua điều tra, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã chứng minh được từ năm 2011 đến nay, Cty TNHH Tám Oanh bằng 3 cách thức trốn thuế đã bỏ ngoài sổ sách chuyển vào tài khoản cá nhân số tiền nghi là bán hàng có dấu hiệu trốn thuế trên 120 tỷ đồng.

Thứ nhất, khi bán gỗ cho các cá nhân, doanh nghiệp ghi trên hóa đơn bán hàng đúng số tiền và số lượng, nhưng khi thanh toán thấp hơn để chuyển vào tài khoản cá nhân.

Hàng chục cảnh sát bao vây căn nhà 3 tầng của công ty Tám Oanh. Ảnh: Sỹ Hòa/ Tri thức trực tuyến

Thứ hai, khi bán thì ghi trên hóa đơn bán hàng đúng số tiền trên sản phẩm nhưng thiếu số lượng, số tiền chênh lệch này cũng được chuyển vào tài khoản cá nhân.

Thứ ba, khi bán hàng không xuất hóa đơn mà dùng hợp đồng thuê kho, sân bãi rồi tuồn hàng ra bán cho người dân trong vùng nhằm trốn thuế.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, được biết, Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh (đội 6, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An) được thành lập, hoạt động từ ngày 21/3/2007 đến nay. Công ty do Tám làm giám đốc, Oanh làm phó giám đốc, ngành nghề kinh doanh chính là nhập gỗ từ Lào về nước sau đó chế biến bán trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc… Đây là công ty lớn về lâm sản trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news