Tin mới

Hàng chục công nhân ở Đồng Nai bị ngộ độc khí

Thứ hai, 25/05/2015, 20:24 (GMT+7)

Khoảng 60 công nhân nghi ngộ độc khí đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Khoảng 60 công nhân nghi ngộ độc khí đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Theo tin tức trên Vietnamplus, khoảng 16h ngày 25/5. gần 60 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Asia Garment Manufacturer Việt Nam và Công ty Nestlé (cả hai cùng đóng tại khu công nghiệp Amata, Đồng Nai) đã bị các triệu chứng co giật thần kinh, suy hô hấp, khó thở, buồn nôn.

Hàng chục công nhân ở Đồng Nai bị ngộ độc khí

Các bệnh nhân đã nhanh chóng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Phía bệnh viện cũng đã huy động hàng trăm bác sỹ, y tá để cấp cứu cho các công nhân. 

Bác sỹ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết các công nhân trên được cấp cứu tại bệnh viện có các triệu chứng nghi bị ngộ độc thần kinh do hít phải khí NH3. Sau khi cấp cứu tích cực, đến khoảng 18 giờ 30, các bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe, có 2 người bị nặng đã được chuyển đến phòng hồi sức cấp cứu.

Theo một số công nhân kể lại, khoảng 15h30, khi đang làm việc thì ngửi thấy mùi hôi nồng nặc bốc lên. Nhiều người thấy khó thở và ngất xỉu. Quá hoảng sợ, mọi người kéo nhau cố gắng bỏ chạy ra ngoài. Một công nhân kể: “Chúng tôi ra tới cổng, các Bà bầu và những người nặng hơn được công ty đưa đi cấp cứu. Những người còn lại người thì chờ, người thì đi taxi, đi xe tải, gặp xe nào là xin xe đó để đi”.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, một bảo vệ của Amanda Foods cho rằng do van dẫn khí của công ty bị vỡ làm rò rỉ gas nên tiến hành khắc phục. Chỉ sau 5 phút thì sự cố vỡ van dẫn khí đã được khắc phục, tuy nhiên một lượng khí bị rò rỉ đã bay qua các công ty bên cạnh nên xảy ra tình trạng công nhân ngất xỉu. Hiện lãnh đạo của công ty đã qua Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam phối hợp với lãnh đạo công ty này cùng với các cơ quan chức năng để khắc phục sự cố.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngộ độc khí