Tin mới

Hàng chục người chết vì giết rắn thần trong mộ tổ?

Thứ tư, 06/08/2014, 13:58 (GMT+7)

Phát hiện 2 con rắn trong ngôi mộ tổ, người ta đem bán, ngâm rượu. Sau đó, dòng họ liên tiếp có hàng chục người chết "bất đắc kỳ tử".

Phát hiện 2 con rắn trong ngôi mộ tổ, người ta đem bán, ngâm rượu. Sau đó, dòng họ liên tiếp có hàng chục người chết "bất đắc kỳ tử".

Cái chết xảy ra sau lễ tế hoành tráng khiến nhiều người xót xa: "Bỏ nửa tỷ cúng bái vẫn không trị được thần rắn".

Được biết, đầu năm 2000, khi di dời 2 ngôi mộ tổ, những người trong dòng họ L.V. tại thôn Bích Thủy (xã Văn Đức, thị xã Chí Linh, Hải Dương) phát hiện 2 con rắn lớn trong mộ.

Hai con rắn này, con bị người ta bắt đem bán, con bị đem về định ngâm rượu.

Ảnh minh họa.

Sự việc bất thường xảy ra sau đó một thời gian, khi dòng họ này liên tiếp có hàng chục người chết "bất đắc kỳ tử". Có gia đình liên tiếp cứ 100 ngày lại có người qua đời.

Quá hoang mang, người ta liền tìm đến các thầy bói và nghe lời phán: "Đã dám xẻ thịt rắn thần, lại còn trùng tang nên các 'ngài' về báo oán".
Trong "cơn bão tử thần" tràn qua dòng họ, cụ ông L.V. Tài (80 tuổi) có lẽ là người phải gánh chịu nhiều nỗi đau nhất khi chỉ trong vòng 9 tháng, vợ và 2 người con lần lượt ra đi.

Khăn trắng chồng lên khăn trắng, không người trong nhà thì anh em trong họ, người đổ bệnh, người gặp tai nạn mà chết.

Khu nghĩa địa của dòng họ L.V. lúc nào cũng ngập vòng hoa, cái cũ chưa kịp tàn thì lại có cái mới xuất hiện.

Ông Tài cho biết sau khi tai họa ập đến, cả dòng họ hàng trăm người thi nhau đi tìm thầy bói để xem vận mệnh, hên xui.

Theo một người con dâu trong họ nhẩm tính tất cả các khoản chi mà cả họ bỏ ra vào các cuộc bói toán lên tới hơn nửa tỷ đồng và 'mỗi đàn khi lập phải huy động 4 chiếc ô tô to để chở vàng mã'.

Dù vậy, chỉ ít ngày sau khi những lễ tế hoành tráng diễn ra, một cái chết oái oăm nữa lại tái lặp khi người đàn ông trong họ đột nhiên gục chết khi vừa ra khỏi nhà một đoạn.

Cơ quan y tế xác định nạn nhân mang căn bệnh ung thư phổi, việc qua đời là khó tránh khỏi, thế nhưng vẫn có người chậc lưỡi xót xa: "Bỏ nửa tỷ cúng bái mà vẫn không trị được thần rắn".

Tuy nhiên, ông L.V. Phát (83 tuổi, cán bộ của huyện Chí Linh trước đây) không tin vào chuyện ma quỷ dù là một chi trưởng của dòng họ L.V., đã lý giải rằng: Việc đôi rắn cư trú trong ngôi mộ tổ của dòng họ là chuyện hết sức bình thường.

Còn về những cái chết của người trong họ, ông Phát cũng cho biết là do mọi người bất cẩn, hay lạm dụng rượu bia, lao động quá sức… dẫn đến lao lực, đổ bệnh rồi ốm chết.

"Khi gia đình có người chết thì ai cũng đau buồn thương tiếc, suy sụp tinh thần dẫn đến ốm đau, bệnh tật nên cứ nối tiếp nhau chết chứ không có việc trùng tang hay rắn thần trả thù ở đây", ông Phát khẳng định.

Đấy là chưa nói đến việc một số người đều mang bệnh sẵn, tùy mức độ nặng nhẹ khác nhau như ung thư dạ dày, đường ruột…

Chính quyền địa phương sau đó đã vào cuộc giải thích để người dân yên tâm làm ăn, sinh sống, không tin vào những lời tuyên truyền mê tín dị đoan của thầy bói.

Theo Đất Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news