Tin mới

Hàng chục phụ nữ ôm hận vì ham lấy trai tây

Thứ hai, 06/11/2017, 14:17 (GMT+7)

Thông qua mạng đối tượng, một số đối tượng người Nigeria đã tạo ra các địa chỉ email, Facebook để trò chuyện và làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam rồi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông qua mạng đối tượng, một số đối tượng người Nigeria đã tạo ra các địa chỉ email, Facebook để trò chuyện và làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam rồi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 6-11, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử 2 bị cáo Trần Thuyên Lý (29 tuổi; quê Tiền Giang) và Lê Dũng Tuyến (31 tuổi; quê Hậu Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại tòa, bị cáo Lý cho rằng sức khỏe không tốt, không thể trả lời các câu hỏi của HĐXX và VKS. Đồng thời, bị cáo này có nhu cầu mời luật sư để bào chữa cho mình.

Bị cáo Lê Dũng Tuyến bị áp giải sau phiên tòa.

Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX hoãn phiên xử, dời sang ngày khác để đảm bảo tình trạng sức khỏe cho bị cáo cũng như giúp bị cáo thực hiện quyền được mời luật sư bào chữa. Chấp nhận đề nghị trên, HĐXX tuyên hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng, thông qua mạng Internet, Samson (không rõ lai lịch) và một số đối tượng người Nigeria đã tạo ra các địa chỉ email, Facebook để trò chuyện và làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam. Khi trở nên thân thiết, những gã trai ngoại này nói rằng muốn sang Việt Nam sinh sống, kết hôn.

Để tạo lòng tin, họ hứa sẽ gửi tiền, quà về Việt Nam để làm vật đính hôn hoặc để chuẩn bị làm đám cưới, lo thủ tục kết hôn... nhưng kèm yêu cầu các cô gái phải đóng phí.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Samson đã nhờ Lý mở giúp 2 tài khoản ngân hàng. Sau đó, Lý nhờ Tuyến mở tài khoản rồi cả hai thỏa thuận giữ lại 10% trên tổng số tiền những người bị hại đã chuyển vào tài khoản để chia nhau.

Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến đầu năm 2015, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 nạn nhân với gần 800 triệu đồng. Trong đó, Tuyến và Lý mỗi người hưởng lợi 34 triệu đồng.

Ngoài ra, có 16 trường hợp đã chuyển tiền vào tài khoản của Tuyến hàng trăm triệu đồng nhưng họ chưa đến cơ quan điều tra làm việc. Vì vậy, cơ quan điều tra chưa xử lý được.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news