Tin mới

Hàng chục tài xế taxi Trung Quốc tự tử tập thể trên phố

Thứ hai, 06/04/2015, 08:31 (GMT+7)

Hơn 30 tài xế taxi ở Trung Quốc đã tìm cách tự tử tập thể bằng việc uống thuốc sâu ngay trên một tuyến phố trung tâm Bắc Kinh nhằm "yêu cầu đổi phương tiện và hợp đồng lái xe".

Hơn 30 tài xế taxi ở Trung Quốc đã tìm cách tự tử tập thể bằng việc uống thuốc sâu ngay trên một tuyến phố trung tâm Bắc Kinh nhằm "yêu cầu đổi phương tiện và hợp đồng lái xe".

Thông tin từ cảnh sát cho biết, hôm 4/4, hơn 30 lái xe taxi đã chọn Wangfujing, một con đường đi bộ tập trung nhiều cửa hàng buôn bán sầm uất, nổi tiếng, ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, để tiến hành vụ tự tử tập thể.

Những người này được tìm thấy bất tỉnh vào khoảng 11h trưa với những lọ thuốc trừ sâu đặt bên cạnh. Ngay sau đó, họ lập tức được chuyển tới bệnh viện gần nhất để tiền hành điều trị, vì thế không có ai thiệt mạng.

 

Các bức ảnh và đoạn clip được người qua đường ghi lại và đăng tải cho thấy đây là các tài xế taxi tự do, đến từ thành phố Suifenhe, tỉnh Hắc Long Giang, đang nằm bất động với nhiều người tụ tập xung quanh.

 

Các lái xe taxi nằm bất tỉnh bên ngoài một trung tâm thương mại ngay giữa đường phố Bắc Kinh

"Họ tới Bắc Kinh để yêu cầu đổi phương tiện và hợp đồng lái xe", tuyên bố vắn tắt đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của Văn phòng Công an Bắc Kinh cho biết.

Theo tin tức từ South China Morning Post, nhiều khả năng những người này tổ chức tự tử tập thể nhằm phản đối một Chính sách mới tại Suifenhe, trong đó yêu cầu các lái xe taxi phải gia nhập những công ty dịch vụ taxi nếu không phải ngừng hoạt động và nhận tiền hỗ trợ. Họ không được phép hành nghề tự do.

Tại Trung Quốc đại lục, người dân khi có những bức xúc trước chính quyền địa phương thường tới Bắc Kinh khiếu nại với chính quyền cấp cao nhất - một truyền thống có từ thời phong kiến.

Tháng 7 năm ngoái, 7 người đã tìm cách tự tử bằng cách uống thuốc độc trước cổng của nhật báo thanh niên Trung Quốc ở Bắc Kinh.

7 người này đến từ huyện Sihong, tỉnh Giang Tô, bất mãn với những bồi thường được trả sau khi đất đai của họ bị thu hồi.

 

Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news