Tin mới

Hãng hàng không Air Mekong bị thu hồi giấy phép bay

Thứ sáu, 09/01/2015, 14:59 (GMT+7)

Hãng hàng không tư nhân Air Mekong chính thức bị Bộ Giao thông- Vận tải thu hồi giấy phép bay do không đủ điều kiện hoạt động.

Hãng hàng không tư nhân Air Mekong chính thức bị Bộ Giao thông- Vận tải thu hồi giấy phép bay do không đủ điều kiện hoạt động.

 

Cụ thể, Bộ Giao thông - Vận tải đã ban hành quyết định hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 06/2008/GPKDVCHK ngày 30/10/2008 cấp cho Công ty cổ phần hàng không Mê Kông (Air Mekong). 

Theo nghị định số 30/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định, một hãng hàng không bị hủy bỏ Giấy phép KDVCHK, Giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại nếu ngừng khai thác vận chuyển hàng không, dịch vụ hàng không chung 12 tháng liên tục. Ngoài ra, nếu không duy trì đủ vốn tối thiểu trong thời gian 3 năm liên tục thì cũng bị hủy bỏ giấy phép kinh doanh.

Đối với hãng hàng không Air Mekong, ngày 30/10/2008 hãng được Bộ Giao thông- Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Đến tháng 10/2010 hãng khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên. Sau 2 năm hoạt động hãng đã mở 8 đường bay, nối các điểm như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng và Vinh.

Air Mekong xin tạm ngừng khai thác từ ngày 1/3/2013 với lý do là tái cơ cấu đội tàu bay. Tuy nhiên, sau 1 tháng xin tạm ngừng bay, Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) của Air Mekong hết hiệu lực. Sau hơn 1 năm tạm ngừng bay, Air Mekong vẫn không có bất cứ động thái nào về kế hoạch sẽ bay trở lại và không đủ các điều kiện để duy trì giấy phép KDVCHK theo quy định. Cục Hàng không Việt Nam đã phải gửi văn bản hối thúc Air Mekong thực hiện báo cáo kế hoạch và chứng minh khả năng bay trở lại (nếu có).

Đến tháng 4.2014, Air Mekong không đủ các điều kiện để duy trì giấy phép kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng không theo quy định.

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hủy bỏ Giấy phép KDVCHK của Air Mekong sau khi thời hạn chót để hãng hàng không tư nhân này hết hạn vào ngày 31/12/2014.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news