Tin mới

Hàng hiếm táo Nhật nặng 1kg có giá hơn nửa triệu

Thứ hai, 16/01/2017, 15:06 (GMT+7)

Giống táo Nhật Bản Sekai-Ichi có kích thước khủng, thậm chí có quả còn nặng tới 1kg. Chúng được bán với giá 549.000 đồng/kg.

Giống táo Nhật Bản Sekai-Ichi có kích thước khủng, thậm chí có quả còn nặng tới 1kg. Chúng được bán với giá 549.000 đồng/kg.

Nhiều năm nay, người tiêu dùng Việt Nam đã quen thuộc với các loại hoa quả nhập ngoại, đặc biệt là những loại táo ngoại nổi tiếng như táo rockit New Zealand, táo Envy Mỹ,... Nhưng sự xuất hiện gần đây của loại táo khủng Nhật Bản Sekai-Ichi đã khiến nhiều người “phát sốt”.

Mỗi quả táo Nhật Sekai-Ichi nặng 4-8gram, có quả còn nặng tới 1kg. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, giống táo này chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam vào cuối năm 2015, tuy nhiên thời gian gần đây nó mới được bán rộng rãi tại các siêu thị và cửa hàng hoa quả nhập khẩu. Theo những chủ cửa hàng thì táo Sekai-Ichi được nhập khẩu theo đường chính ngạch, mất nhiều công sức và tốn nhiều thời gian làm thủ tục nên giá bán có phần đắt đỏ hơn những loại táo khác. Bên cạnh đó, số lượng hàng về rất ít, chỉ khoảng 1 chuyến/tuần, vào dịp cận tết này rất khan hàng nên giá càng bị đội lên cao.

Giá bán của giống táo Nhật Bản Sekai-Ichi là 549.000 đồng/kg. 

Cụ thể, giá mỗi khg táo lên tới 549.000 đồng. Trung bình mỗi quả như thế nặng khoảng 4 gram, có chu vi 12-18cm. Riêng những quả lớn hơn có trọng lượng 6-8 gram, thậm chí có quả nặng tới 1kg. Vỏ táo căng bóng, có màu đỏ sậm. Nhìn qua, táo Sekai-Ichi trông khá giống quả bưởi năm roi. Táo có vị ngọt giòn và thơm đậm đà.

Được biết, để có được những quả táo ngon và kích thước khủng như thế, người trồng táo Nhật Bản đã phải áp dụng các phương pháp trồng hoàn toàn thủ công. Tại các ruộng trồng táo, họ sẽ trực tiếp thụ phấn bằng tay, sau đó khi thu hoạch quả đươc rửa sạch bằng mật ong để giữ mãi độ tươi mát và tránh bị va dập mạnh dẫn tới dập nát.

1kg dâu tây Bạch tuyết có giá khoảng 1.560.000 đồng/kg.

Ngoài táo Nhật Bản thì loại dâu tây Bạch Tuyết của Hàn Quốc cũng đang là cơn sốt của người tiêu dùng Việt thời gian qua.  Theo thông tin từ Trí thức trẻ, giá bán của nó đắt gấp đôi giá dâu tây Hàn Quốc, và cao gấp 16 lần so với dâu tây Đà Lạt.

Người mua chỉ có thể mua dâu tây Bạch Tuyết qua đường xách tay, hoặc đặt tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu và phải mất từ 7-10 ngày mới có hàng. Hiện tại giá bán dâu Bạch Tuyết là 800.000 đồng/hộp 500 gram. Nếu khách hàng mua từ 2kg trở lên thì sẽ được bán với giá ưu đãi 780.000 đồng/hộp 500 gram. Như vậy 1kg sẽ có giá khoảng 1.560.000 đồng/kg.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news