Tin mới

Hàng không Ấn Độ Air India đặt cảnh báo cao, sợ bị không tặc

Thứ hai, 05/01/2015, 09:52 (GMT+7)

Hãng Times of India của\nẤn Độ đưa tin, một kẻ nặc danh đã gọi đến văn phòng hãng Air India ở Kolkata,\nbang Tây Bengal, đe dọa rằng một máy bay của hãng này sẽ bị tấn công.

 

Hãng Times of India của Ấn Độ đưa tin, một kẻ nặc danh đã gọi đến văn phòng hãng Air India ở Kolkata, bang Tây Bengal, đe dọa rằng một máy bay của hãng này sẽ bị tấn công.

Một chiếc máy bay của hãng Air India. Ảnh: Reuters / Danish Siddiqui

 

Cơ quan tình báo Ấn Độ ngày 4/1 cảnh báo, một chuyến bay của hãng hàng không Air India bay trên tuyến đường New Delhi- Kabul có thể sẽ bị các phần tử khủng bố tấn công.

Theo nguồn tin tức, trước đó, một kẻ nặc danh nói giọng đàn ông bằng tiếng Bengal đã gọi đến văn phòng hãng Air India ở Kolkata, bang Tây Bengal, đe dọa rằng một máy bay của hãng này sẽ bị tấn công.

Hiện, lực lượng đặc nhiệm thuộc Sở cảnh sát TP Kolkata đang nỗ lực truy lùng kẻ nặc danh. Các cơ quan an ninh Ấn Độ, Cục An ninh Hàng không dân dụng (BCAS) đã lệnh cho tất cả sân bay trên toàn quốc tăng cường an ninh và thiết lập nhiều vòng kiểm soát an ninh. Sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi được đặt trong tình trạng báo động cao, tăng cường số lượng nhân viên giám sát và thắt chặt kiểm soát an ninh với các hành khách. Ngoài ra, lính biệt kích được trang bị súng máy cũng sẽ tuần tra các khu vực quanh sân bay.

Hồi tháng 9/1999, máy bay Airbus A300 của hãng hàng không India Airlines chở 185 hành khách và phi hành đoàn đã bị các tay súng của nhóm Hồi giáo cực đoan Harkat-ul-Mujahideen, Pakistan khống chế và buộc hạ cánh ở tỉnh Kandahar, Afghanistan.

Vụ việc diễn ra trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào cuối tháng Một.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Mô phỏng vụ rơi máy bay thê thảm của hãng Air Algerie:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news