Tin mới

Hàng loạt học sinh bị phụ huynh "buộc" nghỉ học: Sở giáo dục Hà Nội vào cuộc

Thứ tư, 23/12/2015, 20:09 (GMT+7)

Chiều 23/12, Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn về việc ba ngày qua khoảng 2.000 học sinh trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp (Gia Lâm) bị cha mẹ "buộc" nghỉ học để phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại của địa phương.

Chiều 23/12, Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn về việc ba ngày qua khoảng 2.000 học sinh trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp (Gia Lâm) bị cha mẹ "buộc" nghỉ học để phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại của địa phương.

Liên quan đến vụ hàng nghìn học sinh ở Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội bị phụ huynh buộc nghỉ học để phản đối xây khu thương mại, tờ Zing.vn, VTC News dẫn nguồn tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, chiều 23/12, đơn vị này đã có công văn chỉ đạo cụ thể vụ việc. 

Công văn cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc từ ngày 21/12, đơn vị này đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT xuống ngay địa bàn xã Ninh Hiệp nắm bắt tình hình an ninh trật tự và sĩ số học sinh của các trường.

Hàng loạt học sinh bị phụ huynh

Hàng loạt học sinh bị phụ huynh "buộc" nghỉ học để phản đối việc xây trung tâm thương mại của địa phương. Ảnh: VTC News

Đại diện của Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã xuống tận cơ sở để nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết vụ việc. "Đặt mục tiêu bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn cho học sinh và đảm bảo môi trường sư phạm trong các nhà trường. Tuyệt đối không để học sinh bị lôi kéo tham gia các cuộc tụ tập đông người gây rối loạn, mất trật tự an ninh địa phương", VTC News dẫn nội dung chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Về cách thức triển khai, Sở GD-ĐT yêu cầu, lãnh đạo phòng giáo dục, các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp và toàn thể cán bộ giáo viên cần nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cha mẹ học sinh và tìm mọi biện pháp vận động, thuyết phục cha mẹ học sinh cho các em đi học trở lại. Trong đó, cần nêu rõ sự thiệt thòi trước mắt cho các em nếu không được đi học vào thời điểm kết thúc học kỳ I sẽ rất bất lợi. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Gia Lâm kịp thời báo cáo ngay với chính quyền huyện và xã để phát hiện và ngăn ngừa những cá nhân cố tình cản trở, ngăn cấm không cho học sinh đến trường.

Về diễn biến vụ việc, thông tin mới nhất trên VTC News cho hay, sáng 23/12, đến sáng 23/12, khoảng hơn 1.000 học sinh tiểu học và THCS Ninh Hiệp đã đến trường. Tuy nhiên, giữa buổi học, hàng trăm học sinh đã kéo vào trường tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) kêu gọi các bạn cùng trường nghỉ học.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD- ĐT Gia Lâm đã báo cáo lên Ủy ban Nhân dân huyện Gia Lâm và trưởng Công an huyện Gia Lâm để phối hợp giải quyết. Chiều 23/12, cổng trường tiểu học Ninh Hiệp đã được khóa để không cho những học sinh bị kích động vào trường.

Trước đó, như VietNamNet, Vnexpress và Tuổi trẻ đã phản ánh, hàng nghìn học sinh tại các trường thuộc xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội bất ngờ cho con nghỉ học để cùng tiểu thương phản đối thu hồi bãi giữ xe cạnh chợ Nành.

Trong mấy ngày gần đây, các trường mẫu giáo, Tiểu học và THCS tại xã Ninh Hiệp đều vắng bóng học sinh.

Nguyên nhân của việc học sinh không đến trường là do phụ huynh là những tiểu thương tại khu vực bắt con nghỉ học để gây sức ép, buộc nhà chức dừng việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành. Vì nếu xã xây trung tâm thương mại, khách không có chỗ gửi xe, các tiểu thương trong chợ không bán được hàng nên họ phản đối. Bên cạnh đó, một số học sinh đến trường nhưng đã bị một số người ngăn cản không cho vào trường.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chợ Ninh Hiệp