Tin mới

Hàng loạt phi công Vietnam Airlines báo ốm là bất thường

Thứ hai, 12/01/2015, 20:37 (GMT+7)

"117 lượt phi công Vietnam Airlines báo nghỉ ốm từ ngày 30/12/2014 đến ngày 4/1/2015 là bất thường, có thể gọi là lãn công tập thể"- đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) khẳng định.

"117 lượt phi công Vietnam Airlines báo nghỉ ốm từ ngày 30/12/2014 đến ngày 4/1/2015 là bất thường, có thể gọi là lãn công tập thể"- đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) khẳng định.

Chiều 12/1, tại cuộc họp báo xoay quanh vấn đề hàng loạt phi công Vietnam Airlines báo ốm, Tổng giám đốc Vietnam Airlines (CEO) Phạm Ngọc Minh khẳng định việc xin nghỉ ốm của phi công vừa qua là bất thường.

Cụ thể từ ngày 30/12/2014 đến ngày 4/1/2015 có đến 117 lượt phi công báo nghỉ ốm, nhưng chỉ có khoảng 9 phi công có chứng nhận của bác sĩ.

“Điều bất thường là 90% trường hợp xin nghỉ thuộc đội bay Airbus, không có lực lượng trong đội bay Boeing và ATR 72. 117 trường hợp xin nghỉ phép, cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái"- ông Minh cho hay.

Hàng loạt phi công Vietnam Airlines báo ốm là bất thường (ảnh minh họa)

“Sự việc này là bất thường và không chỉ có nguy cơ xáo trộn lịch bay mà còn ảnh hưởng đến tư tưởng phi công đang làm việc. Sự việc này không thể nhìn nhận đơn giản mà có thể nói là lãn công thập thể thông qua báo ốm”, ông Minh nói.

 

Video tham khảo :Hãng nào đứng đầu tỉ lệ hủy chuyến bay nhất?:

 

Việc phi công đồng loạt đã ảnh hưởng đến lịch bay của hãng. Cụ thể, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, có ngày VNA đã phải huy động 90% lực lượng khai thác dự bị, có ngày có đến 7 – 8 chuyến phi công báo ốm. Người đứng đầu VNA khẳng định: “Hãng có phương án dự bị tuân thủ nghiêm ngặt quy chuẩn an toàn an ninh nên không xảy ra hiện tượng thiếu tàu bay, thiếu phi công”.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Minh, việc phi công, lao động kỹ thuật cao nghỉ việc hàng loạt đã và đang đe dọa an ninh kinh tế của cả đất nước mà Vietnam Airlines đang thực hiện, cần phải sớm được xử lý kịp thời.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news