Tin mới

Hàng loạt tàu chiến Nga đổ ra biển kiểm tra đột xuất

Thứ sáu, 26/08/2016, 15:15 (GMT+7)

Hàng loạt tàu chiến Nga thuộc Hạm đội Biển Đen và Hải đội Caspian đã ra biển trong khuôn khổ cuộc tập trận quy mô lớn theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/8.

Hàng loạt tàu chiến Nga thuộc Hạm đội Biển Đen và Hải đội Caspian đã ra biển để kiểm tra sự sẵn sàng chiến đấu đột xuất.

Hàng loạt tàu chiến Nga ra biển để kiểm tra đột xuất. Ảnh: obozrevatel.com

Hãng thông tấn TASS dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tàu chiến, tàu hỗ trợ, tàu nhỏ thuộc Hạm đội Biển Đen và Hải đội Caspian đã rời căn cứ tới các khu vực khác nhau tại Biển Đen và biển Caspian để kiểm tra sự sẵn sàng chiến đấu.

Theo Sputnik, số tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen là hơn 15 còn số tàu thuộc hải đội Caspian là hơn 10.

Trong số đó có khu trục hạm "Đô đốc Grigorovich", các tàu tên lửa "Samum" và "Mirazh", tàu tuần tra "Smetlivyi", các tàu cỡ nhỏ chống tàu ngầm "Aleksandrovets" và "Kasimov", các tàu tên lửa, tàu đổ bộ cỡ lớn "Nikolai Phylchenkov ","Azov", "Yamal ", "Tsezar Kunikov", "Saratov ".

Ngoài ra, theo dữ liệu của Cục Báo chí, Hải đội Caspian có trụ sở tại Astrakhan và biển Caspian đã phái ra biển hơn 10 tàu chiến, tàu tuần tra và tàu hỗ trợ, kể cả các tàu tên lửa nhỏ mới nhất "Grad Sviyazhsk", "Veliki Ustyug", "Uglich", tàu pháo và tàu quét mìn ven biển.

Đợt kiểm tra sẵn sàng chiến đấu này bao gồm quân khu miền Nam, một phần của quân khu miền Trung và miền Tây, Hạm đội Biển Bắc, lực lượng Không gian vũ trụ và lực lượng lính dù.

Cuộc tập trận đột xuất này là sự kiện lớn nhất tại Nga trong một năm rưỡi qua. Trong những tháng gần đây, những cuộc tập trận tương tự diễn ra thường xuyên hơn. Trong tháng 6, Nga đã tiến hành kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu và huy động của lục quân. Hồi tháng 3, một sự kiện tương tự cũng diễn ra trong lực lượng lính dù trong đó có 30.000 binh sĩ tham gia.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news