Tin mới

Hàng ngàn người xem xử lưu động vụ cảnh sát hiếp dâm hàng loạt

Thứ năm, 17/07/2014, 10:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phiên tòa xét xử lưu động vụ cảnh sát hiếp dâm 9 phụ nữ trẻ từ 18 tuổi đến 32 tuổi có đến hàng ngàn người chứng kiến. 

(Tinmoi.vn) Phiên tòa xét xử lưu động vụ cảnh sát hiếp dâm 9 phụ nữ trẻ từ 18 tuổi đến 32 tuổi có đến hàng ngàn người chứng kiến. 

Mới đây, Ai Kung, 30 tuổi, đã bị dẫn giải tới phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Hằng Sơn, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Phiên tòa đã bố trí những chiếc loa lớn để hàng nghìn người tham dự có thể nghe được các bằng chứng cáo buộc nghi phạm.

Đoạn băng được camera theo dõi ghi lại cho thấy hình ảnh Ai Kung phạm tội.

Ai Kung bị cáo buộc thực hiện hàng loạt vụ hiếp dâm và hắn dường như lên kế hoạch cho các vụ tấn công rất chuyên nghiệp. Nạn nhân bao gồm 9 phụ nữ trẻ từ 18 tuổi đến 32 tuổi và hắn luôn thực hiện các vụ tấn công khi trời tối. Các nạn nhân thường bị đưa tới khu vực hẻo lánh trước khi bị đánh đập và cưỡng hiếp. Nạn nhân bị cướp hết tài sản và sau đó được đưa trở lại đường phố.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, cảnh sát ban đầu nghi ngờ nghi phạm là một cựu quân nhân, nhưng kết quả kiểm tra ADN và camera giám sát cho thấy Kung là thủ phạm đứng sau các vụ tấn công. Từng là một sĩ quan cảnh sát được tặng huy chương, Kung mới chỉ rời khỏi lực lượng công an Trung Quốc gần đây và làm nhân viên an ninh cho một trường học.

 

Công tố viên Chung Liao cho biết trong khi ban ngày Kung là 1 kẻ bảo vệ lẽ phải, thì khi đêm đến, anh ta lại biến thành 1 kẻ phạm tội nguy hiểm, tồi tệ nhất. Ngoài ra, ông Chung cho biết thêm Kung thường tiếp cận, lôi nạn nhân ra những khu vực trống để thực hiện hành vi thú tính, sau đó ra tay cướp sạch đồ đạc và tiền bạc của họ.

 

Xét xử lưu động là hình thức xét xử tội phạm công khai trước dân chúng nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho những người tham dự hoặc theo dõi phiên tòa. Hình thức xét xử này từng phổ biến tại Trung Quốc vào những năm 1960, 1970, nhưng sau đó đã bị hủy bỏ sau những năm 1990.

 

Gần đây, Trung Quốc đã phục hồi lại các phiên xét xử lưu động vì nước này muốn chứng tỏ sự cứng rắn đối với tội phạm khủng bố liên quan tới những phần tử ly khai tại khu vực tự trị Tân Cương. Các vụ xét xử lưu động đã nhận được phản ứng tích cực từ phía người dân Trung Quốc.

Dã Quỳ 

Video có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news