Tin mới

Hàng nghìn học sinh khóc tiễn đưa linh cữu cô giáo trẻ trong lễ khai giảng

Thứ tư, 06/09/2017, 10:40 (GMT+7)

Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam và hàng ngàn học sinh, giáo viên đã khóc khi chiếc xe tang đưa linh cữu cô giáo Trần Thị Tố Nga dừng chân trước cổng trường.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam và hàng ngàn học sinh, giáo viên đã khóc khi chiếc xe tang đưa linh cữu cô giáo Trần Thị Tố Nga dừng chân trước cổng trường.

Học sinh xếp hàng hai bên đường tiễn biệt khi lĩnh cữu cô Nga dừng trước cổng trưởng. Nguồn Tiền phong

Theo thông tin từ Vnexpress, Tuổi trẻ đưa tin, ngày 5/9, hơn 1.500 học sinh, giáo viên trường TPHT Trần Quý Cáp (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Buổi lễ khai giảng có sự tham dự của ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, và ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam.

Đặc biệt, lễ khai giảng tại trường THPT Trần Quý Cáp đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến cô giáo Trần Thị Tố Nga, giáo viên bộ môn tiếng Anh của trường, vừa qua đời vì bệnh hiểm nghèo.

Học sinh, đồng nghiệp, phụ huynh và người dân địa phương đứng hai bên đường tiễn biệt cô giáo - người giáo viên tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu học sinh. Trước cảnh đó, nhiều người không cầm được nước mắt.

Hàng nghìn người xúc động khi tiễn đưa cô giáo Nga. Nguồn Tiền Phong

Cũng theo Tiền Phong đưa tin, cô Trần Thị Tố Nga (44 tuổi) là giáo viên môn tiếng Anh trường THPT Trần Quý Cáp. Sinh ra ở huyện Núi Thành (Quảng Nam), năm 2004, cô Nga về công tác tại trường và được nhiều thế hệ học trò biết ơn bởi tình yêu nghề và yêu học trò.

Thầy Thái Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quý Cáp, cho biết: " Phát hiện bệnh từ năm ngoái, cô và gia đình tích cực chữa trị và sau đó trở lại lớp. Năm học vừa rồi cô Nga vẫn đứng lớp, học sinh và đồng nghiệp ai cũng yêu quý vì cô rất vui vẻ, hòa đồng và rất có năng lực".

Mặc dù cô giáo đã điều trị nhiều nơi nhưng không qua khỏi. Người nhà cô giáo Nga cho hay trước khi qua đời, cô có nguyện vọng cuối cùng là được đi trên con đường đến trường mỗi ngày và dừng chân nơi có hàng chục năm công tác. 

"Đây là một mất mát rất lớn lao đối với nhà trường và học sinh", thầy Thanh xúc động chia sẻ.

Dọc con đường Trần Hưng Đạo là hàng nghìn người đứng lặng yên, xúc động tiễn đưa cô giáo trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news