Tin mới

Hàng nghìn người biểu tình bao vây trụ sở chính quyền Hong Kong

Thứ hai, 01/12/2014, 15:38 (GMT+7)

Theo tin tức từ hãng\nReuters, hàng nghìn người biểu tình đã cố phong tỏa, buộc các trụ sở chính quyền\nHong Kong phải tạm thời đóng cửa vào thứ Hai sau cuộc đụng độ dữ dội với cảnh\nsát bên ngòai các trụ sở, bất chấp lệnh rút lui sau các cuộc biểu tình kéo dài hơn\nhai tháng.

Theo tin tức từ hãng Reuters, hàng nghìn người biểu tình đã cố phong tỏa, buộc các trụ sở chính quyền Hong Kong phải tạm thời đóng cửa vào thứ Hai sau cuộc đụng độ dữ dội với cảnh sát bên ngòai các trụ sở, bất chấp lệnh rút lui sau các cuộc biểu tình kéo dài hơn hai tháng.

Cảnh sát dùng hơi cay để trấn áp người biểu tình gần trụ sở chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong, ngày 30/11. Ảnh: Reuters

Theo tin tức từ Reuters, cuộc bạo loạn nổ ra vào thời điểm người dân đến cơ quan làm việc. Hàng nghìn người biểu tình đã tập trung xung quanh tòa Admiralty Trung tâm, các văn phòng và trụ sở chi nhánh khi xảy ra đụng độ với lực lượng cảnh sát. Các trụ sở chính phủ trung tâm và cơ quan lập pháp cũng như hàng chục cửa hàng đã buộc phải đóng cửa vào buổi sáng.

Trong cuộc đụng độ mới nhất đánh dấu động thái leo thang mâu thuẫn dân sự khi cảnh sát ngăn chặn người biểu tình bằng dùi cui và khí hơi cay. Vụ việc phản ánh sự bất mãn của người biểu tình trước sự từ chối cải cách bầu cử và cho phép nới rộng dân chủ của Bắc Kinh ở thành phố bán tự trị của nước này.

Một nhân chứng cho hay, không khí xung quanh tòa Admiralty đã trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết, như đưa trở lại bối cảnh những ngày các cuộc biểu tình mới bắt đầu.

Rất nhiều người cứu trợ y tế tình nguyện đã bị thương, một vài người nằm bất tỉnh và máu tuôn xối xả từ những vết thương ở đầu. Theo tin tức từ cảnh sát, ít nhất 40 người đã bị bắt giữ.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong, ông Leung Chun-ying nói rằng, cảnh sát đã hết kiên nhẫn nên đã tiến hành “giải pháp bằng hành động.” “Một vài người đã nhầm lẫn sự kiên nhẫn đó là họ không dám”, ông cho hay.

Biểu tình dữ dội ở Hong Kong vào ngày 30/11 gần các trụ sở chính quyền

Ngoài khu vực ở quận Admiralty, mâu thuẫn cũng tăng lên ở quận Mong Kok, quận dân cư và kinh doanh đông đúc nhất của Hong Kong, nơi mà vài tuần trước đây còn xảy ra các vụ bạo động trước khi lều trại của những người biểu tình bị di rời trên các con đường chính vào thứ Tư tuần trước.

Theo Chi MK (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news