Tin mới

Hàng nghìn người dân Anh khỏa thân vì nghệ thuật

Thứ sáu, 01/04/2016, 11:23 (GMT+7)

Người dân thành phố Hull của Anh sẽ tham gia một dự án nghệ thuật do nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ Spencer Tunick tổ chức bằng cách khỏa thân.

Người dân thành phố Hull của Anh sẽ tham gia một dự án nghệ thuật do nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ Spencer Tunick tổ chức bằng cách khỏa thân.

Theo RT, sự kiện khỏa thân vì nghệ thuật này sẽ diễn ra vào tháng 7, khi thời tiết đã trở nên ấm áp. Trong dự án "biển Hull" này, người tham gia sẽ sơn hai màu chủ đạo lên người là xanh lục và xanh lam, sau đó tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau.

Tác giả của ý tưởng là nhiếp ảnh gia nổi tiếng Tunick với nhiều tác phẩm khỏa thân tập thể. Ông đã nhiều lần thực hiện các ý tưởng của mình tại các địa điểm nổi tiếng như Nhà hát  Opera Sydney, Bảo tàng nghệ thuật ở Montreal và sân vận động Ernest Happel ở Vienna.

Hình ảnh được chụp tại Munich. Ảnh minh họa: Paddle8.com

Nhiếp ảnh gia này chia sẻ, ông rất hứng thú tới lịch sử của thành phố này, nơi từng là một trung tâm cảng biển nổi tiếng với tuyến hàng hải tấp nập. Ông cho biết "Để phản ánh lại sự nhộn nhịp trước kia, tôi sẽ dùng nghệ thuật vẽ tranh trên cơ thể để tạo ra ý tưởng về biển người tràn ngập cảnh quan đô thị"

Ông cho biết, đây là cơ hội cho bất cứ ai quan tâm đến nghệ thuật. Sơn vẽ cơ thể sẽ giúp mọi người vượt qua chướng ngại tâm lý muốn chụp ảnh khỏa thân nhưng còn e ngại, vì thật ra, cơ thể họ vẫn được che giấu một cách nhất định

Những tác phẩm của Tunick sẽ được triển lãm vào năm 2017 và được nhiều người mua làm sưu tập. Chúng ta cùng thưởng thức một số hình ảnh đặc sắc từ các ý tưởng trước đó của nhiếp ảnh gia này:

Hơn 1.700 người, bao gồm cả nam và nữ, đã tham gia thực hiện tác phẩm nghệ thuật nude sắp đặt của nhiếp ảnh gia Spencer Tunick, đến từ Mỹ.Ảnh minh họa: Paddle8.com

Rất nhiều tình nguyện viên đã khỏa thân trên dòng sông băng Aletsch đang tan chảy ở Thụy Sĩ. Ảnh minh họa: Paddle8.com

 Ảnh minh họa: Paddle8.com

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news